Công ty Cổ phần CP Việt Nam và giấc mơ thực phẩm sạch đến mọi nhà

30/11/2020 12:54 GMT+7

Hơn 25 năm đầu tư tại Việt Nam, CP đến nay đã trở thành một tập đoàn công nông nghiệp liên hoàn hàng đầu Việt Nam.

CP Việt Nam luôn tìm kiếm công nghệ hiện đại áp dụng vào quá trình sản xuất với mục tiêu đảm bảo nông dân Việt Nam có nguồn thu nhập bền vững, nhân dân Việt Nam có thực phẩm tươi sạch đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Được thừa hưởng lợi thế công nghệ hiện đại và hơn 90 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nông nghiệp và thực phẩm CP Việt Nam đã có 10 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm và thủy hải sản; 5 nhà máy chế biến thực phẩm và thủy sản. Ngày từ ngày đầu, CP Việt Nam xác định mô hình kinh doanh khép kín “từ nông trại đến bàn ăn” (Feed - Farm - Food) là mục tiêu phát triển nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm từ đầu vào cho tới đầu ra.

Áp dụng công nghệ hiện đại quản lý chất lượng từ “nông trại đến bàn ăn”

Để triển khai mô hình này, ông Worachai Wunsasueb - Giám đốc nhà máy chế biến thực phẩm C.P. Củ Chi cho biết: “Tại C.P nói chung cũng như C.P Food Củ Chi nói riêng tất cả quy trình sẵn xuất đang được áp dụng soát chặt chẽ theo các hệ thống quân lý chất lượng “ISO” theo từng lĩnh vực khác nhau, đồng thời tăng cao năng suất chất lượng sản phẩm”.
Ông Worachai Wunsasueb - Giám đốc nhà máy chế biến thực phẩm C.P. Củ Chi

Ông Worachai Wunsasueb - Giám đốc Nhà máy chế biến thực phẩm C.P. Củ Chi

C.P chú trọng tìm kiếm công nghệ hiện đại áp dụng vào quy trình sản xuất đồng thời triển khai các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001/ ISO 22000, ISO 14001, ISO 18001/SHE và các hệ thống khác như: GMP/HACCP, Global GAP for FEED or UFAS.
Trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, C.P nghiên cứu sản xuất và sử dụng hạt ngô lai có năng suất cao. Đội ngũ khoa học kỹ thuật có trách nhiệm kiểm tra chất lượng nguyên liệu, nghiên cứu thức ăn chăn nuôi theo tiêu chuẩn dinh dưỡng vật nuôi nhằm đảm bảo vật nuôi tăng trưởng nhanh, chi phí thấp. Các nguyên liệu chế biến đều đảm bảo truy xuất được nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, CP Việt Nam cũng hỗ trợ và chuyển giao công nghệ tiên tiến về trồng trọt và thu hoạch đúng quy trình cho nông dân Việt Nam nhằm duy trì chất lượng nguyên liệu.
Để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, C.P áp dụng công nghệ 4.0 nhằm sản xuất ra con giống tốt như gieo tinh nhân tạo cho heo, tuyển chọn các loại giống cá tra tốt, có năng suất cao, sức đề kháng tốt để nhân giống. Hệ thống chuồng nuôi kín có điều hòa nhằm cách ly vật chủ trung gian lây bệnh; có hệ thống làm mát và thông gió; van nước, máng ăn tự động. Trứng gà hoặc thịt heo sau khi chế biến được đóng gói tự động, bảo quản trong phòng lạnh để đảm bảo độ tươi ngon. CP Việt Nam cũng hỗ trợ nông dân mô hình chăn nuôi an toàn sinh học nhằm hạn chế sử dụng kháng sinh, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Các nhà máy chế biến thức ăn được vận hành hầu hết là tự động như máy cân tự động, máy dò kim loại nặng nhằm đảm không có các chất cấm trong nguyên liệu. Phòng thí nghiệm được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO 17025 cho kết quả chính xác và nhanh chóng. Các sản phẩm đưa ra thị trường đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm với việc kiểm soát tuyệt đối khắt khe toàn bộ quy trình sản xuất bằng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO9001, ISO 22000, [SO 14001, ISO/IEC 17025, GMP/HACCP.

Vượt qua thách thức nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngành chăn nuôi Việt Nam hiện vẫn đang trong ở quy mô nhỏ, lẻ nên sản lượng thấp, chất lượng không đảm bảo. Vì thế, mô hình khép kín cùng công nghệ hiện đại giúp CP có thể kiểm soát được chất lượng từ đầu vào tới đầu ra. Quy mô sản xuất lớn phù hợp để đầu tư công nghệ nhằm nâng cao năng suất, giảm chi phí đầu vào, kiểm soát dịch bệnh tạo nguồn cung an toàn, bền vững.
Ông Worachai Wunsasueb cho biết: “C.P hoạt động kinh doanh dựa trên chiến lược hướng đến sự bền vững với 3 vấn đề cốt lõi được xem là 3 trụ cột chính: “An ninh lương thực” (Food Security); “Xã hội tự túc” (Solf Sufficient Society); “Cân bằng tự nhiên” (Balance of Nature) cùng với triết lý 3 lợi ích tiến tới sự bền vững: lợi ích cho đất nước, cho người dân và cho doanh nghiệp”.
Để bắt kịp xu hướng, ông Worachai chia sẻ, C.P hiện đã và đang triển khai hệ thống cửa hàng tiện lợi với thương hiệu C.P. Fresh Mart với các tiện ích bán hàng đi kèm. Ngoài ra, việc đa dạng sản phẩm, cũng như chất lượng luôn được nâng cao là điều tiên quyết, quyết định đến sự thành công và phát triển mạnh mẽ của C.P.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.