Bên trong trung tâm nghiên cứu hàng đầu Đông Nam Á của Tập đoàn P&G

12/12/2018 14:00 GMT+7

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, Trung tâm Nghiên cứu sáng tạo của P&G tại Singapore là trung tâm có cơ sở vật chất lớn hàng đầu Đông Nam Á của tập đoàn.

Cơ sở nghiên cứu tư nhân lớn tại Singapore
Vừa qua, ban lãnh đạo của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong nước đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Sáng tạo và phát triển của Tập đoàn P&G tại Singapore (Singapore Innovation Center). Đây cũng là trung tâm nghiên cứu tư nhân lớn tại Singapore, bao gồm 250 phòng nghiên cứu với hơn 500 nhân viên gồm các nhà khoa học, kỹ sư, tiến sĩ đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau, mang đến sự thấu hiểu phong phú về người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tọa lạc tại khu Biopolis, Trung tâm Sáng Tạo và phát triển của Tập đoàn P&G là cơ sở nghiên cứu hiện đại gồm 6 tầng, rộng 100.000 m2 được đầu tư với mức vốn ban đầu là 200 triệu USD. Cơ sở này tiếp tục được hoàn thiện vào năm 2017 với Trung tâm Công nghệ số E-Center, tập trung phát triển các giải pháp công nghệ số cho các hoạt động của tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm quản lý chuỗi cung ứng, phân tích dữ liệu và thương mại điện tử.
Được đầu tư trang thiết bị và công nghệ tối tân nhất của tập đoàn, các bộ phận trong trung tâm phối hợp với nhau trong việc nghiên cứu, thử nghiệm, sau đó đưa ra những điều chỉnh trong thành phần, hương thơm cũng như bao bì nhằm tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất phục vụ cho nhu cầu không ngừng đổi mới của người tiêu dùng. Những thành quả sau quá trình đầu tư nghiên cứu là sản phẩm tiêu dùng quen thuộc đối với thị trường Việt Nam và thế giới như Pantene, Head & Shoulders, Downy, Olay…
Đây là trung tâm nghiên cứu tư nhân lớn nhất tại Singapore với trang thiết bị và công nghệ tối tân
Đây là trung tâm nghiên cứu tư nhân lớn nhất tại Singapore với trang thiết bị và công nghệ tối tân
Trung tâm sáng tạo mới của thế giới
Trung tâm Sáng tạo và phát triển tại Singapore của P&G là hạt nhân quan trọng cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của P&G toàn cầu, bao gồm những sản phẩm mới và bán chạy nhất của công ty. Dầu xả Pantene 3 Phút Diệu Kỳ là một ví dụ điển hình, khi sản phẩm được phát triển tại đây và trở thành dòng dầu xả bán chạy nhất của tập đoàn trên thị trường toàn cầu.
Được biết, mỗi năm P&G đã chi gần 2 tỉ USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển, nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Và mỗi năm, P&G đầu tư ít nhất 350 triệu USD vào các hoạt động nghiên cứu người dùng để mở rộng những cơ hội mới.
Trung tâm thực hiện tất cả các công đoạn sáng tạo sản phẩm của P&G cho thị trường toàn cầu
Trung tâm thực hiện tất cả các công đoạn sáng tạo sản phẩm của P&G cho thị trường toàn cầu
Nơi công nghệ thấu hiểu khách hàng
“Chúng tôi tin rằng sự đổi mới bắt đầu từ chính người tiêu dùng”, đại diện Tập đoàn P&G chia sẻ. Chính vì vậy, P&G tập trung phần lớn nguồn lực vào việc tìm hiểu sâu sắc về cuộc sống hằng ngày của người tiêu dùng để chúng tôi có thể tạo ra sự kết hợp giữa "điều khách hàng cần" và "điều có thể thực thi".
Bằng việc xác định các nhu cầu luôn luôn đổi mới của người tiêu dùng, P&G tạo ra các không gian mô phỏng ngôi nhà thật của khách hàng, được gọi là Consumer Hub để ghi nhận và phân tích những phản ứng cảm xúc chân thật nhất của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, từ đó làm cơ sở để nghiên cứu ra các sản phẩm có khả năng làm hài lòng người tiêu dùng nhất.
Những cảm xúc ngay sau khi sử dụng sản phẩm đều được P&G ghi nhận và phân tích
Những cảm xúc ngay sau khi sử dụng sản phẩm đều được P&G ghi nhận và phân tích
Bên cạnh đó, các Beauty Studio cho phép các nhà khoa học nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả, với các máy soi da, kiểm tra sức khỏe của tóc và tạo kiểu tóc cho khách hàng…
Đặc biệt, chỉ tại riêng trung tâm ở Singapore có đến 5 chuyên gia về mùi hương đến từ nhiều quốc gia làm việc tại Perfume Corner (trên tổng số 20 chuyên gia của tập đoàn trên toàn cầu), chuyên nghiên cứu và sáng tạo ra các loại mùi hương độc đáo cho các dòng dầu gội, dầu xả, nước xả vải… của P&G.
Được biết, đây là lần đầu tiên trung tâm nghiên cứu sáng tạo tại Singapore của tập đoàn với những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Việt Nam thông qua chuyến tham qua lần này. Là một trong những nhà bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam, Saigon Co.op luôn nổi tiếng khắc khe trong việc chọn lựa đối tác uy tín, mang đến những sản phẩm có chất lượng và giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng. Tại buổi làm việc, ban lãnh đạo Saigon Co.op cho biết họ đã “rất ấn tượng và tin tưởng P&G như một đối tác chiến lược quan trọng, để cùng đồng hành phát triển lâu dài và phục vụ tốt cho người tiêu dùng Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.