Bảo hiểm Aviva: Hơn 3 thế kỷ chinh phục thế giới và thị trường Việt

10/06/2019 16:00 GMT+7

Tiền thân là Công ty bảo hiểm Hand-in-Hand, sau hơn 3 thế kỷ, Aviva đã xây dựng nên đế chế tài chính hùng mạnh với 33 triệu khách hàng toàn cầu.

Hành trình phát triển của Tập đoàn bảo hiểm Aviva bắt nguồn từ hơn 300 năm trước với tiền thân là Công ty bảo hiểm Han-in-Hand được thành lập vào tháng 12.1696. Đây được biết đến là văn phòng bảo hiểm hỏa hoạn lâu đời nhất thế giới và là tiền thân của hệ thống hợp tác xã hiện đại. Trong thế kỷ thứ 17, 18 và 19, với những biến động của xã hội, công ty nhiều lần thay đổi tên cũng như cơ cấu hoạt động và chính thức ra mắt thương hiệu Aviva từ năm 2002.
Sau 323 năm hình thành và phát triển, Aviva trở thành một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới và mang lại an tâm tài chính cho khách hàng. Công ty hiện có mặt tại 14 quốc gia khắp châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ, phục vụ 33 triệu khách hàng trên toàn thế giới và một phần tư dân số Anh. Kết thúc năm 2018, lợi nhuận hoạt động của tập đoàn đạt trên 3,1 tỉ bảng Anh và chi trả 33 tỉ bảng Anh quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Ông Adrian Montague - Chủ tịch tập đoàn cho biết Aviva đã đạt được tăng trưởng ổn định trong năm 2018 với sự gia tăng về lợi nhuận, dòng tiền và ghi nhận khả năng thanh khoản ở mức 204%.
Lễ giới thiệu Quỹ cộng đồng Aviva Ảnh: Hữu Khoa
Lễ giới thiệu Quỹ cộng đồng Aviva Ảnh: Hữu Khoa
Theo ông, lợi thế của Aviva là việc cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, từ bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ đến quản lý tài sản, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Với lực lượng nhân viên và tư vấn viên có chuyên môn kỹ thuật cao cùng sự đầu tư nghiêm túc để phát triển công nghệ số, Aviva hiện đang chứng tỏ vị thế của mình với hơn 33 triệu khách hàng trên toàn thế giới. "Thách thức của chúng tôi là làm sao tận dụng được sức mạnh này để không ngừng phát triển hơn nữa, trở thành một công ty tinh giản và hiệu quả trong mọi hoạt động nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc", ông Montague nhận định.
Tại Việt Nam, Aviva chính thức ra mắt thương hiệu vào tháng 8.2017 với sứ mệnh mang đến những giải pháp tài chính ưu việt và sự bình yên về tài chính cho khách hàng. Trước đó, tiền thân của Aviva Việt Nam là VietinAviva ra mắt vào năm 2011 cũng đạt được nhiều cột mốc trong phát triển với điểm nhấn là đạt ngôi vị số 1 doanh thu kênh hợp tác ngân hàng năm 2015. Đến tháng 12.2017, vốn điều lệ của Aviva tăng lên 2.557 tỉ đồng.
Kết thúc năm 2018, Aviva Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 56% so với cùng kỳ năm trước và ghi tên mình vào danh sách một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường. Aviva cũng nhận giải thưởng Công ty Bảo hiểm nhân thọ có chương trình Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) tốt nhất năm 2018 do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine) trao tặng.
Sau 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Aviva đã thực hiện chi trả cho hơn 3.500 hộ gia đình và đầu tư hơn 3.500 tỉ đồng vào nền kinh tế Việt Nam.
Ngoài hoạt động kinh doanh, Aviva cũng xem trách nhiệm xã hội doanh nghiệp - Corporate Social Responsibility (CSR) là trọng tâm trong chiến lược phát triển. Ông Paul George Nguyễn - Tổng giám đốc Aviva Việt Nam cho biết CSR là một phần không thể tách rời chiến lược kinh doanh bền vững của doanh nghiệp. Trên quan điểm của Aviva, các dự án vì cộng đồng sẽ mang lại hiệu quả tích cực và ảnh hưởng lan tỏa mạnh mẽ nhất khi được thực hiện bởi chính những cá nhân, tổ chức xã hội tại địa phương. Với quan điểm CSR rõ ràng, trên phạm vị toàn cầu, nhiều năm qua Tập đoàn Aviva tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, điển hình là Quỹ cộng đồng Aviva. Đây là một chương trình CSR quan trọng của Tập đoàn Aviva và đã đạt được nhiều thành công tại châu Âu và châu Mỹ. Ở Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Aviva chọn triển khai chương trình Quỹ cộng đồng Aviva từ năm 2017.
Ông Paul George Nguyễn - Tổng giám đốc Aviva Việt Nam
Ông Paul George Nguyễn - Tổng giám đốc Aviva Việt Nam Ảnh: Hữu Khoa
Theo ông Paul Paul George Nguyễn, Quỹ cộng đồng Aviva hướng tới việc khích lệ các ý tưởng vì cộng đồng, khuyến khích mọi người quan tâm, đưa ra giải pháp cho những vấn đề đặc thù và có tính cấp bách tại địa phương mình sinh sống. "Quỹ cam kết tài trợ để những ý tưởng tốt nhất được đi vào hiện thực, với mong muốn hành động nhỏ của mỗi cá nhân sẽ mang lại thay đổi lớn cho cả cộng đồng", ông cho biết.
Ở quy mô toàn cầu, trong năm 2018, Aviva đã nâng mức đầu tư cho các hoạt động vì cộng đồng lên 47%, với tổng số vốn đầu tư đạt mức 17,6 triệu bảng Anh (hơn 22 triệu USD). Chúng tôi đã đầu tư cho hơn 3.000 dự án vì cộng đồng, qua đó hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cho hơn 1,5 triệu người. Năm qua, Aviva cũng nhận được giải thưởng của Quỹ Liên Hợp Quốc nhờ nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.
Trong năm 2019, tại thị trường Việt Nam, Quỹ cộng đồng Aviva tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tài trợ kinh phí lên đến 3 tỉ đồng cho 50 dự án ở 3 hạng mục: môi trường, sức khỏe và giáo dục với 3 hạng mức tài trợ: 1.500 USD, 3.000 USD và 5.000 USD cho mỗi dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.