3 năm Wipro Consumer Care Việt Nam được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Công ty TNHH Wipro Consumer Care Việt Nam nằm trong danh sách Nơi làm việc tốt nhất châu Á (Best companies to work for in Asia) do tạp chí Nhân sự châu Á (HR Asia Magazine) bình chọn.

Vậy đâu là bí quyết giúp công ty hàng tiêu dùng này lập nên “cú hat-trick” đầy ngoạn mục trên thị trường nhân sự?
Là một giải thưởng tầm khu vực, tiêu chuẩn xét tuyển cũng như bầu chọn của Ban tổ chức (BTC) hết sức khắt khe. Theo chia sẻ của tạp chí Nhân sự châu Á, BTC sẽ tiến hành 5 vòng đánh giá và lựa chọn để tìm ra các ứng viên đủ tiêu chuẩn trên khắp lãnh thổ châu Á. Sự đánh giá sẽ tiến hành khách quan từ nhân viên đến lãnh đạo của công ty. Và sau đây chính là 3 bí quyết đã giúp Wipro Consumer Care Việt Nam (viết tắt là Wipro) nhận lấy giải thưởng danh giá này.

Sự hợp tác và tính đa dạng hóa

Với đội ngũ lãnh đạo thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, các nhân viên của Wipro có cơ hội tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau, trau dồi ngoại ngữ cũng như các mối quan hệ bên trong lẫn ngoài doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, chính 4 giá trị cốt lõi của Wipro là Hết lòng vì khách hàng, Tôn trọng mỗi cá nhân, Hành xử toàn cầu và trách nhiệm, Chính trực trong mọi hoạt động, đã trở thành kim chỉ nam giúp doanh nghiệp có thể phát triển và duy trì được môi trường làm việc thân thiện, văn hóa chia sẻ, không có khoảng cách giữa sếp và nhân viên trong rất nhiều năm.
Ông Đặng Toàn Vinh - Tổng giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam chia sẻ tại lễ trao giải

Ông Đặng Toàn Vinh - Tổng giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam chia sẻ tại lễ trao giải

“Tôi và các thành viên Wipro rất tự hào vì đây là năm thứ ba liên tiếp công ty được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các thành viên của đại gia đình Wipro vì những nỗ lực và đóng góp của các bạn cho kết quả tuyệt vời này. Thời gian qua tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng tại Wipro, chúng tôi đã chứng kiến thêm một lần nữa sự đoàn kết, gắn bó, sáng tạo… đã giúp công ty vượt qua khó khăn dễ dàng hơn, biến khó khăn và thách thức thành cơ hội để tiếp tục một năm kinh doanh thành công. Cảm ơn tất cả các bạn” - ông Đặng Toàn Vinh - Tổng giám đốc Wipro Consumer Care Việt Nam chia sẻ.

Đầu tư cho các chương trình phát triển tài năng

Hằng năm, công ty đều chú trọng và đầu tư vào các chương trình đào tạo cho đội ngũ lãnh đạo trẻ, không những về mặt chuyên môn như đào tạo xây dựng thương hiệu mạnh, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý hệ thống phân phối… mà còn các kỹ năng mềm và năng lực lãnh đạo.
Từ tháng 8.2015, Câu lạc bộ Trainer của Wipro với thành viên là lãnh đạo phòng kinh doanh, nhân sự... được thành lập để xây dựng nguồn giảng viên, bộ tài liệu huấn luyện nội bộ cho các chương trình huấn luyện bán hàng. Trong gần 5 năm qua, câu lạc bộ đã tổ chức hơn 100 khóa học với hơn 25 đề tài khác nhau và huấn luyện cho hơn 4.600 lượt nhân viên.

Xây dựng môi trường làm việc cân bằng với nhiều phúc lợi dành cho nhân sự

Trong lĩnh vực nhân sự, có một thuật ngữ khá thú vị là “burn out”, chỉ những lao động cấp cao bị ‘đốt cháy’ cả về trí óc lẫn cơ thể khi phải làm việc với cường độ cao liên tục nhiều tháng hoặc nhiều năm. Và một khi họ đã tới điểm “burn out”, thì không có bất cứ một mức lương hoặc lời hứa hẹn ngon ngọt nào có thể giữ chân họ ở lại doanh nghiệp. Nhận thức điều đó, kể từ khi đầu tư vào thị trường Việt Nam, Wipro luôn cố gắng xây dựng môi trường làm việc từ xu hướng cân bằng công việc và cuộc sống thành sự hợp nhất trọn vẹn công việc và cuộc sống.
Chị Nguyễn Ngọc Thúy - nhân viên kế toán, phòng Tài chính - người đã hơn 13 năm gắn bó cùng Wipro chia sẻ: “Với một môi trường làm việc cởi mở và chuyên nghiệp, Wipro là nơi đã tạo điều kiện cho tôi biết thêm những kinh nghiệm thực tế rất bổ ích cho con đường tôi đang đi. Cùng với những người đồng nghiệp luôn tận tâm với công việc, vui vẻ hòa đồng đã cho tôi cảm giác như sống trong gia đình vậy”.
Sau những giờ làm việc căng thẳng, nhân viên tại Wipro còn được tham gia những hoạt động gắn kết tập thể

Sau những giờ làm việc căng thẳng, nhân viên tại Wipro còn được tham gia những hoạt động gắn kết tập thể

Ban giám đốc công ty cũng cam kết sẽ duy trì và phát triển những phúc lợi này để làm tăng mức độ gắn kết nhân viên, giúp họ gắn bó lâu dài với công ty.
Wipro Consumer Care là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu với 24 thương hiệu nổi tiếng, hiện diện tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Wipro Consumer Care Việt Nam được biết đến với các sản phẩm chăm sóc gia đình và chăm sóc cá nhân như: Enchanteur, Romano, Gervenne, Bio-essence, Carrie Junior, MaxKleen, Dashing, Aiken,... Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.