Doanh nghiệp vừa và nhỏ 'gặp khó' với AEC

10/09/2014 03:00 GMT+7

Ngày 9.9, tờ The Nation dẫn một báo cáo từ Công ty tư vấn Boston Consulting Group (BCG) cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở ASEAN sẽ bị cạnh tranh gay gắt khi khu vực này hình thành cộng đồng kinh tế chung (AEC). Báo cáo được đưa ra sau khi BCG tiến hành khảo sát ý kiến từ 230 người là lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ cả trong và ngoài khu vực ASEAN.

Ngày 9.9, tờ The Nation dẫn một báo cáo từ Công ty tư vấn Boston Consulting Group (BCG) cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở ASEAN sẽ bị cạnh tranh gay gắt khi khu vực này hình thành cộng đồng kinh tế chung (AEC).

Báo cáo được đưa ra sau khi BCG tiến hành khảo sát ý kiến từ 230 người là lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ cả trong và ngoài khu vực ASEAN.

Theo đó, 80% người được hỏi cho rằng AEC đem lại cơ hội tốt và thúc đẩy phát triển. Tuy nhiên, một tỷ lệ câu trả lời tương đương nhận xét họ đang dốc sức để đối mặt với một mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn khi AEC chính thức hình thành. Ngoài ra, trong khi có 70% người được BCG thăm dò ý kiến đã đánh giá sự gia tăng cạnh tranh sẽ giúp các doanh nghiệp ASEAN đẩy mạnh quốc tế hóa, thì cũng có đến 81% câu trả lời lo ngại các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực sẽ “thất trận” trong quá trình cạnh tranh này.

Báo cáo của BCG cũng đánh giá việc doanh nghiệp nào thắng và doanh nghiệp nào thua sẽ sớm có kết quả sau khi AEC hình thành.

Phát Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.