Doanh nghiệp VN đang là đối tượng của 31 ‘cảnh báo nhập khẩu’ tại Mỹ

12/04/2016 05:55 GMT+7

Đây là thông tin được ông David Lennarz, hướng dẫn viên chuyên trách của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ (FDA), chia sẻ tại hội thảo về kinh nghiệm xuất khẩu vào Mỹ chiều 11.4.

Đây là thông tin được ông David Lennarz, hướng dẫn viên chuyên trách của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Mỹ (FDA), chia sẻ tại hội thảo về kinh nghiệm xuất khẩu vào Mỹ chiều 11.4.

Theo ông David Lennarz, FDA có một danh sách “cảnh báo nhập khẩu” (là thông báo cho các cảng đến và sản phẩm nhất định từ các vùng hoặc nhà sản xuất có thể bị vi phạm) chia làm 2 loại: cảnh báo nhập khẩu “Xanh” bao gồm những sản phẩm có tính rủi ro từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, cảnh báo nhập khẩu “Đỏ” dựa vào bản chất của các vi phạm hoặc lịch sử của doanh nghiệp. Đáng chú ý, hiện VN đang là đối tượng của 31 “cảnh báo nhập khẩu” tại Mỹ.
Một trong các lỗi mà doanh nghiệp VN thường mắc phải khi xuất khẩu vào Mỹ là quy cách ghi nhãn thực phẩm không chính xác, nguyên liệu không được chấp nhận…
Ông David khuyến cáo, các doanh nghiệp cần hết sức chú ý ghi rõ trên nhãn hàng đầy đủ thông tin về khẩu phần, danh sách nguyên liệu, những chất béo chuyển vị và chất gây dị ứng có trong sản phẩm, thông tin nhà sản xuất cũng như quốc gia xuất xứ của sản phẩm…
Còn theo ông Đỗ Kim Lang, Cục phó Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), tuy được đánh giá là những mặt hàng xuất khẩu chính của VN sang Mỹ, nhưng nhóm hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm hiện vẫn đang phải chứng kiến mức tăng trưởng âm trong năm 2015, do phải đối phó với nhiều rào cản thương mại của nước này.
“FDA đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe với thủy sản, thực phẩm, dược phẩm của VN từ những bước đầu tiên gieo trồng, nuôi con giống nhằm đảm bảo tiêu chuẩn Mỹ ngay từ nước xuất khẩu. Vì thế, nếu doanh nghiệp VN đáp ứng được những tiêu chuẩn này thì ta sẽ có vị thế rất tốt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường”, ông Lang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.