Doanh nghiệp Việt viết tiếp trang sử 145 năm

22/07/2020 12:00 GMT+7

SABECO - doanh nghiệp sản xuất bia giàu truyền thống và giá trị lâu đời chính thức ra mắt nhãn hiệu bia Lạc Việt cùng chương trình Chạy tiếp sức “Lên Cùng Việt Nam”.

“Gia tài” 145 năm lịch sử

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với lịch sử 145 năm phục vụ người tiêu dùng, SABECO đã xác lập vị thế là tập đoàn sản xuất đồ uống lâu đời bậc nhất tại thị trường Việt Nam.
Từ một xưởng bia nhỏ do người Pháp thành lập trên đường Nguyễn Chí Thanh, Sài Gòn, đến nay, SABECO đã vươn mình lớn mạnh trở thành một trong tập đoàn sản xuất đồ uống, với hệ thống rộng lớn gồm 44 công ty thành viên, nhiều công ty trong số này đã niêm yết trên sàn chứng khoán và kinh doanh ngành nghề khác ngoài bia rượu, nước giải khát như cơ khí, bao bì, vận tải. Hệ thống tiêu thụ bia trải dài 63 tỉnh trên cả nước lên tới hơn 145.000 kênh khác nhau.
Nhà máy bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh qua các thời kỳ (ảnh chụp năm 1965, 1975, và 2015)

Nhà máy bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh qua các thời kỳ (ảnh chụp năm 1965, 1975, và 2015)

SABECO mang đến người tiêu dùng Việt Nam những thương hiệu quen thuộc được yêu thích qua nhiều thế hệ như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager và Bia 333 hay Xá xị Chương Dương, “thương hiệu di sản” thuộc quản lý của Công ty CP Nước giải khát Chương Dương.
“Huyền thoại” bia 333 chính là nhãn hiệu bia lon đầu tiên tại Việt Nam

“Huyền thoại” bia 333 chính là nhãn hiệu bia lon đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 25.6, SABECO đánh dấu cột mốc 145 năm lịch sử hình thành và phát triển bằng việc ra mắt chuỗi hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các di sản và giá trị cốt lõi của công ty đồng thời, hoạch định đường hướng phát triển trong tương lai. Tại buổi lễ, ông Bennett Neo, Tổng giám đốc, SABECO chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về giá trị cốt lõi lâu đời của doanh nghiệp, tự hào với lịch sử 145 năm không ngừng phát triển song hành cùng với sự đổi thay tích cực của đất nước và con người Việt Nam. Với cam kết luôn nỗ lực để đem lại niềm tự hào cho Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung phát triển các dòng sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp xu hướng tiêu dùng mới. Đồng thời, chúng tôi cũng thúc đẩy sáng kiến phát triển bền vững và khẳng định vai trò doanh nghiệp công dân tại mỗi địa phương nơi chúng tôi có hoạt động kinh doanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo nên những cộc mốc thành công mới trong chặng đường phát triển của công ty.

Sản phẩm đặc biệt viết tiếp niềm tự hào Bia Việt Nam

Nhãn hiệu phiên bản đặc biệt Bia Lạc Việt - Bia Lạc Quan Việt Nam - chính thức ra mắt ngày 25.6.2020

Nhãn hiệu phiên bản đặc biệt Bia Lạc Việt - Bia Lạc Quan Việt Nam - chính thức ra mắt ngày 25.6.2020

Kỷ niệm 145 năm, SABECO ra mắt thị trường sản phẩm bia nhãn hiệu Bia Lạc Việt. Lấy cảm hứng từ công thức bí truyền trong kho tàng lưu trữ của công ty, Bia Lạc Việt là sự khẳng định về chất lượng và kinh nghiệm sản xuất bia trăm năm của SABECO, đồng thời cũng thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc về sở thích của người tiêu dùng Việt của doanh nghiệp. Sản phẩm được phát triển bởi chính các nghệ nhân nấu bia người Việt Nam và dành cho người Việt.
Dấu ấn bản sắc và văn hóa Việt Nam còn được thể hiện thông qua thiết kế bao bì với hình ảnh chim lạc và chiếc mũ Hùng Vương. SABECO muốn gửi gắm hình ảnh một Việt Nam hưng thịnh, và đang nỗ lực thay đổi và phát triển cho hành trình tương lai.

“Lên Cùng Việt Nam” - cam kết chung tay vì sự phát triển của cộng đồng

Theo Vụ Thống kê dân số và lao động, Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 6.2020, cả nước có 30,8 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19, bao gồm những người mất việc làm, phải nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập . Không chỉ vậy, tình hình phức tạp của dịch bệnh trên toàn thế giới có thể ảnh hưởng mạnh tới Việt Nam, khiến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng trong thời gian tới.
Trong nhiều năm qua, bên cạnh những nỗ lực phát triển kinh doanh, SABECO luôn giữ vững cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. Năm 2020 đánh dấu mốc 145 năm hình thành và phát triển SABECO, bên cạnh việc ra mắt nhãn hàng phiên bản kỷ niệm đặc biệt, SABECO sẽ triển khai hoạt động Chạy tiếp sức “Lên Cùng Việt Nam” để kêu gọi quyên góp từ cộng đồng nhằm hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Cụ thể, chương trình Chạy tiếp sức “Lên Cùng Việt Nam” sẽ kêu gọi 145 người từ các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau tham gia chạy tiếp sức qua chặng đường dài 1.875 km từ Bắc tới Nam để gây quỹ giúp đỡ những người công nhân bị ảnh hưởng do đại dịch.
Ông Bennett Neo, SABECO chia sẻ thêm về mong muốn chung tay cùng Việt Nam: “Đại dịch Covid-19 đã gây nên những tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế và đời sống của người dân Việt Nam, đặc biệt là với lực lượng công nhân lao động trên khắp cả nước. Trong thời điểm này, hơn bao giờ hết, SABECO ý thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc đồng hành thúc đẩy sự phát triển của đất nước bằng những những hành động thiết thực để góp phần hỗ trợ Việt Nam sớm được phục hồi sau đại dịch Covid-19. Với chương trình Chạy tiếp sức “Lên Cùng Việt Nam”, chúng tôi mong muốn cổ vũ cho những ý chí quyết tâm, nỗ lực không ngừng để vươn lên trong cộng đồng. Đồng thời, khuyến khích tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau của người dân Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.