Doanh nghiệp Việt trúng thầu dự án chế tạo giàn khoan cho mỏ dầu lớn nhất thế giới

Nguyễn Long
Nguyễn Long
30/07/2021 20:02 GMT+7

PTSC M&C là doanh nghiệp Việt Nam đã trúng gói thầu chế tạo giàn khoan để khai thác mỏ dầu lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới .

Ngày 30.7, Công ty TNHH MTV dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C) cho biết đã ký kết hợp đồng dự án Gallaf Batch 3 – gói thầu EPCI05 với chủ đầu tư North Oil Company (gọi tắt là NOC, một công ty liên doanh giữa Tập đoàn dầu khí quốc gia Qatar và Tập đoàn dầu khí Total (Pháp).

Dự án Gallaf Batch 3 là giai đoạn phát triển tiếp theo của mỏ Al-Shaheen, nằm ngoài khơi vùng biển Qatar. Đây là mỏ dầu lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới do North Oil Company điều hành.

Gói thầu EPCI05 là một thành phần quan trọng trong dự án Gallaf Batch 3 bao gồm 2 giàn đầu giếng với tổng khối lượng khoảng 19.000 tấn. PTSC M&C là nhà tổng thầu trọn gói cho toàn bộ các hạng mục của gói thầu EPCI05 từ thiết kế chi tiết, mua sắm, chế tạo, tiền chạy thử, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử và hoàn thiện ngoài khơi.

Hầu hết các hạng mục công việc cho dự án này sẽ được triển khai tại công trường của PTSC M&C ở TP. Vũng Tàu, đảm bảo việc làm và đời sống cho hàng ngàn người lao động công ty trong khoảng thời gian 3 năm tới.

Lãnh đạo PTSC M&C cho biết, việc trúng thầu dự án Gallaf Batch 3 – Gói thầu EPCI05 tiếp tục là một thành tựu đáng tự hào của PTSC M&C trong việc triển khai chiến lược mở rộng, phát triển dịch vụ sang các thị trường quốc tế, nhất là trong bối cảnh ngành dầu khí thế giới đã và đang trải qua cơn khủng hoảng kép của đại dịch Covid-19.

PTSC M&C cũng chính là nhà tổng thầu đã thực hiện và bàn giao thành công 3 giàn đầu giếng của dự án Gallaf Batch 1 cho North Oil Company trong năm 2021. Đây cũng là yếu tố then chốt đem lại sự tin tưởng rất cao của chủ đầu tư NOC trong việc trao thầu gói thầu EPCI05 của dự án Gallaf Batch 3 cho PTSC M&C - một doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.