Doanh nghiệp Việt sẽ được hỗ trợ bán hàng trực tuyến qua Amazon

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/04/2019 16:06 GMT+7

Một trong những nội dung rất được chú ý tại hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 được tổ chức vào tuần sau là chương trình chia sẻ kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt bán hàng trực tuyến trên Amazon.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) hôm nay, 1.4, cho biết một trong những hoạt động rất thiết thực với doanh nghiệp tham dự hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) tổ chức vào tuần sau là chương trình tập huấn cho các công ty Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Amazon.
Cụ thể, trong khuôn khổ hội chợ (từ ngày 10 - 13.4), trong chiều 11.4, các công ty nội sẽ được chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn về thủ tục đăng ký, vận chuyển, nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn trên Amazon. Điều này được ban tổ chức kỳ vọng mang lại những kỹ năng cần thiết cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khi phát triển xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.
Đây là một trong những hoạt động để cụ thể hoá chương trình hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling vừa được Bộ Công thương công bố vào cuối tháng 2 vừa rồi.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, Vietnam Expo 2019 thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng. Trong đó, có 5 khu gian hàng quốc tế với sự tham gia của các nước: Algeria, Cuba, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc; và khu trưng bày đặc biệt đến từ 15 trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, thành với các sản phẩm chất lượng, sáng tạo của nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia, thương hiệu mạnh, doanh nghiệp xuất khẩu.
Cũng trong khuôn khổ hội chợ, hội thảo xúc tiến đầu tư “Cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” cũng sẽ được tổ chức vào ngày 11.4 bởi Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển công thương với mục đích tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển ngành công thương và tạo ra cơ hội giao lưu, hợp tác, hỗ trợ thông tin tới các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm tới môi trường đầu tư tại Việt Nam.
Trong đó, mô hình các nhà sản xuất tự liên kết với nhau và hình thành chuỗi giá trị, theo đó sẽ thu hút sự tham gia của các bên cung ứng vật tư, giống, chế biến, các nhà xuất khẩu, vận chuyển, phân phối, nhà bán lẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.