Doanh nghiệp Việt nên học Israel cách khởi nghiệp

22/03/2017 06:00 GMT+7

Đó là lời khuyên của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại diễn đàn Doanh nghiệp VN - Israel do Phòng Thương mại - Công nghiệp VN (VCCI) và Đại sứ quán Israel tổ chức tại Hà Nội ngày 21.3.

Diễn đàn thu hút hàng trăm doanh nghiệp của hai nước hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ sạch, an ninh mạng, công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, nước sạch... tham dự. Theo báo cáo, thương mại hai chiều giữa VN - Israel đã tăng 6 lần trong 6 năm qua, từ hơn 200 triệu USD (năm 2010) lên hơn 1,2 tỉ USD (năm 2016), nhưng tiềm năng vẫn còn rất nhiều và đang chờ hai bên cùng khai thác.
Phát biểu tại diễn đàn, Tổng thống Israel Reuven R.Rivlin nhận định VN có nền kinh tế thị trường đang phát triển nhanh chóng và với tốc độ ổn định, đồng thời bày tỏ Israel mong muốn trở thành một phần của sự phát triển này. Đáp lại, ông Vương Đình Huệ nói: VN cũng chào đón các nhà tư vấn, tài chính, các quỹ đầu tư mạo hiểm tới tìm kiếm cơ hội làm ăn. Theo Phó thủ tướng, các doanh nghiệp Việt cần học cách khởi nghiệp vì Israel là quốc gia khởi nghiệp hàng đầu thế giới. Học cách mà người Israel sử dụng tài nguyên eo hẹp của mình, nhất là tài nguyên nước, hiệu quả như thế nào. Và trên tất cả là học cách mà người Israel đoàn kết, lao động cùng nhau như thế nào, để cùng xây dựng được một nước Israel như tất cả thế giới đều thấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.