Doanh nghiệp Trung Quốc tiếp tục 'cơn sốt' thâu tóm khách sạn thế giới

29/04/2016 09:25 GMT+7

“Cơn khát” khách sạn của các công ty Trung Quốc vẫn chưa kết thúc. Một doanh nghiệp Đại lục mới đây thâu tóm nhà điều hành 1.400 khách sạn trên toàn thế giới.

Theo CNN, tập đoàn bảo hiểm Anbang Insurance vừa từ bỏ thương vụ mua lại Starwood Hotels & Resorts - hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton - hồi tháng trước, một thỏa thuận lớn khác lại vừa được công bố.

Hãng HNA Tourism đã đồng ý mua hãng Carlson Hotels, nhà điều hành chuỗi khách sạn Radisson. HNA Tourism là công ty con của tập đoàn HNA lớn hơn vốn sở hữu các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và tài chính.

Số tiền mà doanh nghiệp Trung Quốc HNA Tourism sẽ trả chưa được tiết lộ, song công ty Đại lục sẽ có trong tay tài sản lớn: doanh nghiệp tư nhân Carlson Hotels có trong tay 1.400 khách sạn trên khắp thế giới.

Đó không phải là thương vụ khách sạn lớn của doanh nghiệp Trung Quốc ở thời điểm này.

Anbang Insurance đã từ bỏ cuộc đua giành lấy Starwood Hotels & Resorts và nhường lại cho công ty Mỹ Marriott International, song tập đoàn này vẫn đang trong quá trình đàm phán mua Strategic Hotels & Resorts với giá 6,5 tỉ USD từ hãng đầu tư Blackstone. Trước đó, Anbang Insurance đã mua khách sạn Waldorf Astoria biểu tượng ở New York với giá 1,95 tỉ USD.

Các doanh nghiệp Đại lục háo hức mua sắm từ đầu năm đến nay với nhiều thương vụ thâu tóm doanh nghiệp ngoại. Khi nền kinh tế nước nhà giảm tốc, các thương vụ sáp nhập ở nước ngoài tạo điều kiện cho các công ty Trung Quốc mở rộng.

Các khách sạn quốc tế đang hưởng lợi khi người tiêu dùng Trung Quốc vung lượng tiền mặt kỷ lục khi đi du lịch nước ngoài. Khách du lịch Trung Quốc chi 215 tỉ USD ở nước ngoài trong năm ngoái, cao hơn 53% so với năm 2014, theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.