Doanh nghiệp than phiền tình trạng “ngâm” hồ sơ

19/02/2021 06:21 GMT+7

Đó là nội dung nhiều doanh nghiệp phản ánh được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu tại Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán 2021 chiều 18.2 tại TPHCM.

Chiều 18.2, tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán 2021, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết đã chi 1.025 tỉ đồng để chăm lo tết, trong đó ngân sách T.Ư 18 tỉ đồng, ngân sách địa phương 768 tỉ đồng và nguồn xã hội hóa 239 tỉ đồng. TP.HCM cũng tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà đến các gia đình chính sách, hộ khó khăn, các nhân viên y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và đồng bào 35 tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, xâm nhập mặn.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, tập trung phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, TP sẽ xử phạt nghiêm việc không chấp hành đeo khẩu trang. Ngành y tế TP.HCM dự trữ đầy đủ các sinh phẩm, kit xét nghiệm; đảm bảo công suất xét nghiệm 15.000 mẫu đơn trong 24 giờ, khi cần thiết có thể huy động lên đến 25.000 - 30.000 mẫu đơn, sẵn sàng điều trị trong trường hợp có 50 - 100 người bệnh hoặc tình huống có đến 100 - 200 người bệnh...
Liên quan môi trường đầu tư, ông Phong nhìn nhận còn nhiều vấn đề phải tập trung giải quyết, nhất là tình trạng lấy ý kiến các sở ngành liên quan thường kéo dài. “Sáng nay họp Thường trực UBND, tôi đã lưu ý một trường hợp, đến chiều lại có một trường hợp nữa trên bàn. Thời gian quy định điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư có 10 ngày nhưng Sở KH-ĐT hẹn 30 ngày. Theo quy định của luật Đầu tư thì không phải lấy ý kiến của các cơ quan liên quan, tuy nhiên Sở KH-ĐT lại lấy ý kiến khiến thủ tục kéo dài. Có những vướng mắc không giải quyết một lần mà giải quyết từng đoạn, rất là kéo dài”, ông Phong nói và cho biết các trường hợp tương tự xảy ra rất nhiều ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu cán bộ, công chức phải tập trung xử lý công việc sau ngày nghỉ tết, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, không để người dân và doanh nghiệp chờ đợi. Từ tuần sau, lãnh đạo TP.HCM sẽ trực tiếp phê duyệt kế hoạch năm của từng cơ quan, đơn vị làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ vào cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.