Doanh nghiệp sử dụng tiếp thị công nghệ số, doanh số tăng gấp 4 lần

02/06/2016 21:08 GMT+7

Thống kê của Google Customer Barometer cho thấy 54% người Việt đã kết nối trực tuyến, với khoảng 52 triệu người dùng internet và VN là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 châu Á.

Ngày 2.6, tại hội thảo “Đón làn sóng công nghệ số: Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã sẵn sàng?” do Google phối hợp cùng Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, thống kê của Google Customer Barometer cho thấy 54% người Việt đã kết nối trực tuyến, với khoảng 52 triệu người dùng internet và Việt Nam là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia. Internet đã giúp chuyển biến nhiều khía cạnh cuộc sống hằng ngày tại Việt Nam, bao gồm cả cách thức người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp (DN). 43% người tiêu dùng Việt chia sẻ rằng họ lần đầu biết đến sản phẩm mình mua là thông qua quảng cáo trực tuyến.
Tuy nhiên hiện nay việc số hóa của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vẫn còn chậm do thiếu nhận thức về lợi ích của kết nối trực tuyến, cho rằng việc số hóa tốn nhiều chi phí và thiếu cơ hội tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, thiếu chuyên môn kỹ thuật nội bộ, xã hội có thói quen dùng tiền mặt, lo lắng về vấn đề bảo mật...
Ông Kevin O'Kane, Giám đốc điều hành khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Mỗi DN Việt Nam, dù hoạt động ở bất cứ ngành nghề nào, đều có thể trở thành một DN thương mại điện tử vì các DN đã có sẵn lượng khách hàng kết nối trực tuyến và trên nền tảng di động. Các khách hàng này đều kỳ vọng vào sự hiện diện của các DN trong môi truờng thương mại điện tử. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vẫn chưa thể cung cấp các trải nghiệm thương mại di động tốt và thậm chí còn chưa triển khai thương mại điện tử. Điều này khiến các DN gần như vô hình với hơn một nửa dân số VN, cũng như phần còn lại của thế giới đang kết nối trực tuyến. Một số DN Việt Nam sử dụng công nghệ số trong hoạt động tiếp thị, doanh số của DN đã tăng gấp 4 lần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.