Doanh nghiệp nội nhận đơn hàng xuất khẩu qua mạng xã hội

Chí Hiếu
Chí Hiếu
17/12/2020 08:25 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp nội dùng mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm ra thế giới và đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hôm qua (16.12), Bộ Công thương tổ chức diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Xúc tiến thương mại phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh thực thi EVFTA, CPTPP và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”.
Thông tin đáng chú ý được một số hiệp hội ngành hàng cho biết tại hội thảo là ngày càng nhiều doanh nghiệp nội dùng mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm ra thế giới và đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Bà Tô Tường Lan, Phó tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho hay mới đây các doanh nghiệp thủy sản đã góp gần 55.000 euro để thực hiện một chương trình quảng bá sản phẩm thủy sản, chủ yếu là cá tra, thông qua mạng xã hội để giới thiệu đến khách hàng châu Âu. Theo bà Lan, nguồn kinh phí này chỉ bằng khoảng 30% so với marketing truyền thống trước đây nhưng hiệu quả mang lại rất tích cực. Cách kênh quảng bá qua truyền thông mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram với đủ các thứ tiếng Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha… đều được tận dụng.
“Chúng tôi đưa cả ý kiến chuyên gia, phỏng vấn người dùng tại Anh, Hà Lan vào trong các clip để tăng độ tin cậy. Nếu trước đây, việc quảng bá chủ yếu nhắm vào các nhà nhập khẩu thì nay là cả người tiêu dùng, qua đó giới thiệu vùng nuôi theo quy trình bền vững… Và thực tế, doanh nghiệp đã bắt đầu nhận được các đơn đặt hàng qua mạng xã hội”, bà Lan cho hay, đồng thời kỳ vọng giai đoạn 5 năm tới, tăng trưởng xuất khẩu cá tra sẽ ở mức trung bình 9 - 10% mỗi năm, gấp đôi con số 5% như thời gian qua.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), cho rằng với quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu lên tới hơn 500 tỉ USD, hoạt động xúc tiến xuất khẩu của chúng ta cần tương xứng hơn với giá trị xuất khẩu, thay vì rất khiêm tốn như những năm qua.
Thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến các hoạt động xúc tiến offline bị gián đoạn, thì đây cũng là thời cơ để xúc tiến thương mại điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.