Doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn dưa hấu và thanh long

Thanh Xuân
Thanh Xuân
11/02/2020 19:19 GMT+7

Ngày 11.2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC tổ chức thu mua 20 tấn dưa hấu cho nông dân đang bị lao đao trong dịch cúm virus Corona chủng mới.

20 tấn dưa hấu đầu tiên đã được vận chuyển từ Gia Lai đến Tập đoàn TTC, số 253, Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Cũng trong tuần này, Hội Doanh nhân trẻ và Tập đoàn TTC sẽ tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn thanh long giúp cho doanh nghiệp và nông dân tỉnh Bình Thuận.
40 tấn dưa hấu và thanh long sẽ được cán bộ công nhân viên Tập đoàn TTC tiêu thụ, đồng thời Hội cùng Tập đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tân Bình, TP.HCM và các chùa tổ chức trao tặng cho các người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Theo ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trước tình cảnh nhiều loại nông sản của Việt Nam đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do Trung Quốc ngưng thu mua, Hội Doanh nhân trẻ đã quyết định hỗ trợ nông dân, các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, cung ứng, xuất khẩu để mua toàn bộ 40 tấn dưa hấu, thanh long của các tỉnh Tây nguyên đến mùa thu hoạch. 
Hiện nay, nhiều loại nông sản bị ùn ứ tại các cửa khẩu khiến doanh nghiệp, nông dân tại các địa phương có lượng lớn trái cây như thanh long, dưa hấu… đến kỳ thu hoạch thêm lo lắng. Vì thế, sau đợt hỗ trợ khẩn cấp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ cùng nhau bàn thêm nhiều phương án khác để có hướng hỗ trợ lâu dài cho các doanh nghiệp và người nông dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.