Doanh nghiệp được ‘tiếp sức’ để vượt dịch

0
Trước diễn biến bất ngờ và chưa từng có của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng không hề nhỏ, hoạt động kinh doanh bị đình trệ, thậm chí có doanh nghiệp đóng cửa hoàn toàn.
VietinBank đồng hành cùng các khách hàng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19 VietinBank đồng hành cùng các khách hàng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19
VietinBank đồng hành cùng các khách hàng vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19
Vậy các doanh nghiệp (DN) này đã làm gì để vượt qua thời kỳ gian khó khăn này?

Chúng tôi không cảm thấy cô đơn, không bị bỏ lại phía sau

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Tổng giám đốc Công ty Paris Gâteaux Việt Nam - một trong những khách hàng của VietinBank được cơ cấu giãn nợ, giảm lãi suất.
Bà Tâm cho biết: "Khi dịch bệnh xảy đến bất ngờ thì Paris Gâteaux cũng như các DN dịch vụ khác cũng ảnh hưởng rất nặng nề. Tuy nhiên, Paris Gâteaux đã nhận được sự quan tâm kịp thời của Chính phủ, NHNN VN và sự vào cuộc hỗ trợ của các ngân hàng, đặc biệt là VietinBank đã có các chính sách hỗ trợ lãi suất, cơ cấu giãn nợ và có các gói tín dụng mới với lãi suất ưu đãi cho DN. Ngân hàng đã cùng DN lên phương án tháo gỡ khó khăn để giúp DN ổn định sản xuất. Việc giải ngân, giảm lãi hay cơ cấu nợ được thực hiện rất bài bản, tuân thủ quy định, thời gian phù hợp với tình hình thực tế của DN, không bị kéo dài so với trước thời điểm có dịch".
“Đây là nguồn tiếp sức rất lớn và quan trọng giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, yên tâm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh cho hơn 30 cửa hàng và đảm bảo công ăn việc làm cho gần 500 lao động. Trong khó khăn, chúng tôi không cảm thấy cô đơn, không cảm thấy bị bỏ lại phía sau… Tôi rất cảm kích về điều đó. Tôi tin rằng với sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, ngành ngân hàng và VietinBank, DN của chúng tôi cũng như DN khác sẽ vượt qua được cơn bão lớn này”, bà Tâm cho biết thêm.
Với Công ty Golden Gate - đơn vị có hệ thống hơn 300 nhà hàng tại Việt Nam, 15.000 nhân viên, thì khó khăn đang chồng chất khó khăn. Ông Hoàng Quốc Khánh - Giám đốc Khối Vận hành Công ty Golden Gate cho hay: "Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến nhiều ngành nghề đặc biệt là ngành hàng ăn uống".
Ông Hoàng Quốc Khánh - Giám đốc Khối Vận hành Công ty Golden Gate

Ông Hoàng Quốc Khánh - Giám đốc Khối Vận hành Công ty Golden Gate

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ toàn bộ các nhà hàng của Golden Gate đang đóng cửa. Doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Bên cạnh việc chủ động tìm ra nguồn doanh thu thông qua việc phát triển kênh bán hàng, giao hàng online, công ty đã nhận được sự chung tay của các đối tác. “Đặc biệt chúng tôi rất cảm kích với sự hợp tác của VietinBank. VietinBank có những động thái rất cụ thể ngay lập tức đối với các hoạt động của chúng tôi đó là cơ cấu thời hạn trả nợ cho khoản vay gần 200 tỉ đồng và còn giảm lãi suất cho khoản vay này”.
Ông Khánh bày tỏ hy vọng, sau ngày 15.4, tình hình dịch bệnh sẽ khả quan hơn, lúc này các DN rất cần “cú hích” mà quan trọng nhất là “cú hích” về tài chính. Golden Gate mong muốn VietinBank hỗ trợ tiếp chúng tôi các khoản vay mới với ưu đãi hợp lý để chúng tôi tạo “cú hích” sau đợt dịch này.

Kịp thời, thiết thực, hiệu quả

Sau hơn 2 tuần triển khai Thông tư 01 của NHNN, các NHTM đã giải ngân khoảng 100.000 tỉ đồng nhằm hỗ trợ cho DN bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Gần một nửa số tiền của chương trình hỗ trợ đã đến tay các DN một cách nhanh chóng, kịp thời và thiết thực. Sự đồng hành này từ phía các ngân hàng đã giúp các DN thoát khỏi tình trạng đình trệ để vượt khó vì dịch bệnh Covid-19.
Chia sẻ về các giải pháp hỗ trợ DN, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó tổng giám đốc VietinBank cho biết: "Các khách hàng bị ảnh hưởng tạm thời bởi Covid-19 và có phương án sản xuất kinh doanh phục hồi ngay khi hết dịch thì sẽ được VietinBank cơ cấu nợ và hỗ trợ lãi suất. Thời gian xử lý hồ sơ cơ cấu nợ, miễn giảm lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được VietinBank đẩy nhanh nhằm triển khai kịp thời, bảo đảm duy trì nhóm nợ theo quy định để không ảnh hưởng đến uy tín, lịch sử giao dịch của khách hàng".
Ông Vinh cũng chia sẻ thêm: "Từ ngày 23.1 - 27.3, VietinBank đã cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ khoảng 350 khách hàng với dư nợ khoảng 18.000 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 2% dư nợ của VietinBank".
Cũng trong thời gian này, VietinBank kịp thời xem xét cho khách hàng vay mới để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tính từ ngày 23.1 - 27.3, VietinBank đã giải ngân cho 2.020 khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với doanh số giải ngân là 54.858 tỉ đồng.
Để hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, VietinBank phát triển mạnh các kênh giao dịch trực tuyến. VietinBank cung cấp đa kênh thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng có thể thực hiện các giao dịch với VietinBank tại các kênh Internet Banking, eFAST, Fax, email, We-transfer…
Đặc biệt, VietinBank thực hiện chính sách miễn giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 đối với giao dịch giá trị nhỏ qua NAPAS trên iPay Mobile để khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền. Bên cạnh đó, hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại được VietinBank miễn giảm phí tối đa lên tới 100% so với quy định.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU