Doanh nghiệp du lịch 'sợ' tăng tiền ký quỹ

29/06/2016 09:55 GMT+7

Tại hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo luật Du lịch (sửa đổi) diễn ra sáng 28.6, nhiều doanh nghiệp (DN) lo ngại trước quy định tăng tiền ký quỹ đối với các hãng lữ hành .

Theo dự thảo, điều kiện ký quỹ tách ra làm ba. Trong đó DN du lịch nội địa ký quỹ 150 triệu đồng; inbound (đưa khách nước ngoài vào VN) là 250 triệu đồng; outbound (đưa khách Việt ra nước ngoài) là 250 triệu đồng.
So với hiện tại, DN kinh doanh du lịch nội địa sắp tới phải ký quỹ và công ty nào kinh doanh cả 3 lĩnh vực phải đóng tổng cộng 650 triệu đồng. Các hãng lữ hành cho rằng, khoản tiền 650 triệu đồng là rất lớn với các DN mới gia nhập thị trường hoặc các DN du lịch nhỏ ở địa phương. Phương án mà DN đưa ra là, nếu kinh doanh cả 3 loại hình thì chỉ nên đóng tiền ký quỹ cho một loại hình ở mức cao nhất (mức 250 triệu đồng). Ngoài ra, DN đề xuất phương án mua bảo hiểm thay cho tiền ký quỹ.
Theo quy định, tiền ký quỹ là để dự phòng giải quyết các vấn đề phát sinh trong trường hợp DN không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ với du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.