Doanh nghiệp chủ động phòng chống dịch

05/02/2020 06:45 GMT+7

Cùng với các cơ quan chức năng, nhiều doanh nghiệp những ngày qua đã chủ động mua sắm thiết bị, triển khai các biện pháp phòng chống nguy cơ dịch lây lan.

Chiều 4.2, tại cuộc họp bàn giải pháp khám sàng lọc, cách ly những người nước ngoài lẫn VN đi từ vùng dịch vi rút Corona về Đồng Nai, ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các KCN Đồng Nai, cho biết ngay khi các doanh nghiệp (DN) hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán, ban quản lý đã khuyến cáo và hướng dẫn DN cách phòng chống dịch Corona như phát khẩu trang cho công nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà bông... “Các DN đều chú trọng thực hiện, thậm chí có DN còn sắm cả máy để đo thân nhiệt công nhân (CN) ngay tại cổng. Ngoài ra, chúng tôi còn đề nghị các DN báo cáo tình hình đi lại của những lao động Trung Quốc và những người nước ngoài khác trong thời gian gần đây để áp dụng biện pháp cách ly, phòng chống dịch”.
Chiều cùng ngày, ghi nhận của PV Thanh Niên cho thấy, tại Công ty TNHH TAYA Việt Nam (KCN Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) CN đến làm việc đều mang khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn và được đo thân nhiệt, kể cả những đối tác đến giao dịch. Đại diện DN này cho biết, TAYA hiện có hơn 300 CN, trong đó có 10 người đến từ Đài Loan. "Ngay từ ngày đầu tiên làm việc sau Tết Nguyên đán, công ty đã chủ động tự mua trang thiết bị cần thiết để phòng lây nhiễm vi rút Corona như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát trùng, khẩu trang y tế… Ngay cả những khách hàng đến giao dịch cũng phải được đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn, đeo khẩu trang ngay từ cổng bảo vệ. Ai thực hiện đúng chỉ đạo thì bảo vệ mới cho vào làm việc, còn không chấp hành thì bảo vệ không cho vào công ty, ngay cả ban giám đốc", người này cho hay.
Còn tại Tập đoàn Giày Thái Bình (TBS Group - đóng tại TP.Thuận An, Bình Dương), bà Nguyễn Thị Vui, Chủ tịch Công đoàn, cho biết từ ngày 3.2 toàn tập đoàn có 33.000/40.000 CN đã trở lại làm việc. Để triển khai các biện pháp phòng chống dịch, TBS Group đã trang bị miễn phí toàn bộ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và thực hiện đo thân nhiệt cho CN, chuyên gia, cán bộ công ty vào đầu giờ làm việc hằng ngày. “Chúng tôi rất lo lắng về tình hình sức khỏe của CN vì vậy các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ trong tập đoàn và thực hiện rất kỹ”, bà Vui chia sẻ. Tương tự, tại Công ty TNHH điện tử Foster VN (có khoảng 1.000 CN, chuyên sản xuất linh kiện điện tử, KCN VSIP 2, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cũng trang bị khẩu trang, khu vực rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho CN trước khi đến công ty làm việc. Ông Trần Hưng Đạo, Giám đốc điều hành công ty, cho biết: "Các biện pháp phòng chống dịch cũng được công ty chuẩn bị và triển khai ngay từ khi CN quay trở lại làm việc. Mọi hoạt động phòng chống dịch của công ty đều được báo về công ty mẹ ở Nhật Bản và triển khai rộng rãi ra các nhà máy ở: Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng".
Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ Bình Dương, cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đến các DN, công đoàn các cấp. "Các DN trên địa bàn đã thực hiện rất nghiêm túc việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và cho lao động đến từ Trung Quốc nghỉ hoặc làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày sau đó mới đến công ty. Ngoài ra, hầu hết các DN đã chủ động, tự trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn rửa tay cho CN, đồng thời vệ sinh nhà xưởng, khử trùng môi trường làm việc đảm bảo công tác phòng chống dịch tốt nhất", bà Hạnh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.