Doanh nghiệp chơi sang cho 6.400 nhân viên đi nghỉ mát ở Pháp

08/05/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Công ty Tiens Group Co. Ltd của Trung Quốc sẽ cho 6.400 nhân viên đi nghỉ mát 4 ngày ở Pháp, chiếm hơn một nửa trong tổng số 12.000 nhân viên của họ. Để đủ nơi ở cho 6.400 người, công ty này đã phải đặt phòng của 140 khách sạn tại thủ đô Paris, Pháp.

(TNO) Công ty Tiens Group Co. Ltd của Trung Quốc sẽ cho 6.400 nhân viên đi nghỉ mát 4 ngày ở Pháp, chiếm hơn một nửa trong tổng số 12.000 nhân viên của họ. Để đủ nơi ở cho 6.400 người, công ty này đã phải đặt phòng của 140 khách sạn tại thủ đô Paris, Pháp, Reuters đưa tin.

Khách du lịch Trung Quốc chụp hình với Tổng thống Pháp Francois Hollande - Ảnh: Reuters
Thông tin được phát ngôn viên Bộ ngoại giao Pháp cho biết hôm 7.5. Theo tờ Le Parisien (Pháp), một trong những nơi mà đoàn khách khổng lồ này đến thăm sẽ là bảo tàng Louvre ở Paris. Tổng kinh phí cho chuyến đi này khoảng 15 triệu USD, hơn 320 tỉ VNĐ.
Người đứng đầu tập đoàn ông Lý Kim Viễn đã gặp Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius vào ngày 6.4 và đoàn sẽ đến thành phố Nice, đông nam Pháp vào ngày 8 và 9.5, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Pháp nói thêm.
Ông Lý Kim Viễn lập Tiens Group Co. Ltd vào năm 1995 và dần phát triển thành tập đoàn quốc tế chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học, quản lý y tế, thương mại điện tử, khách sạn và du lịch. Doanh nhân 57 tuổi cũng được tạp chí Forbes xếp vào danh sách những tỉ phú thế giới vào năm 2011, theo Reuters.
Du khách Trung Quốc tại thủ đô Paris, Pháp - Ảnh: AFP
Hiện tại, Pháp đang rất cần những mối làm ăn như vậy, nhất là khi quốc gia châu Âu đang vật lộn để vực dậy nền kinh tế. Theo số liệu mới nhất của Liên Hiệp Quốc, Pháp là một trong những nước đón khách du lịch nhiều nhất thế giới. Trong đó, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Pháp ngày càng tăng.
Theo số liệu của chính phủ Pháp, ngành du lịch nước này đón khoảng 85 triệu du khách mỗi năm, mang loại 177 tỉ USD, chiếm 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hằng năm của Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.