Đóa hồng bên dòng Cổ Cò

16/06/2020 09:00 GMT+7

Một vị trí đẹp dường như đã là quá đủ với dự án bất động sản, nhưng nếu còn bám sông thì đây sẽ là một điểm cộng lý tưởng.

Quảng Nam - ngôi sao mới

Lâu nay, với các nhà đầu tư bất động sản, khi được hỏi về các yếu tố quan trọng nhất, nhiều nhà đầu tư không ngần ngại trả lời đó là: vị trí, vị trí và vị trí. Điều này đã đủ nói lên sức quan trọng của tọa độ mà các dự án đứng chân. Riêng với các khu đô thị thì vị trí còn quan trọng hơn nữa khi nó thỏa mãn nhu cầu giao thương, đi lại của người dân, du khách. Kèm với đó là tính thương mại, gắn liền với triển vọng tăng giá bất động sản.
Trong khi thị trường căn hộ hay bất động sản nghỉ dưỡng (condotel, shoptel) đang khá trầm lắng, thì đất nền lại là phân khúc chưa bao giờ ngừng hot trong suốt thời gian qua. Đất nền vùng ven, có pháp lý rõ ràng đang là nơi tin cậy để các nhà đầu tư gửi gắm dòng tiền.
Dù chậm hơn thị trường Đà Nẵng, vốn nổi tiếng với câu nói: “Điểm đến tắm biển, xem và mua đất” một thời, thì hiện nay Quảng Nam lại đang nổi lên như một địa chỉ đầu tư mới. Khi Đà Nẵng đã quá quen thuộc với giới đầu tư, dự địa tăng giá không còn nhiều, vết loang đô thị và hiệu ứng thị trường đã biến Quảng Nam, mà cụ thể là thị trường nằm giữa thành phố Đà Nẵng và Hội An thành một ngôi sao mới.
Từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư đối với 15 dự án khu đô thị trên địa bàn. Trong đó, có 1 dự án khu đô thị tại thành phố Tam Kỳ, 14 dự án khu đô thị, khu dân cư tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc. Đây được coi là động thái gỡ vướng cho thị trường, cũng là cơ hội để Quảng Nam thu hút nhiều hơn dòng tiền đầu tư để tạo nên diện mạo mới.
Việc thông qua này làm cơ sở để UBND tỉnh tổ chức lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư theo thẩm quyền, trên cơ sở đảm bảo mục tiêu đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu đô thị được duyệt.
Với Cổ Cò, đây không chỉ là con sông nối liền Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), mà còn có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội hai địa phương.
Trong quy hoạch chung đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc quy mô 2.700 ha (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1999 nêu rõ: “Khai thông hệ thống sông Cổ Cò từ Cửa Đại (Hội An) đến Non Nước và sông Hàn (Đà Nẵng) làm trục không gian chủ đạo của đô thị, tạo mặt nước và hành lang cây xanh, vùng cảnh quan và nghỉ ngơi cho đô thị”.
Giữ vai trò mang tính chiến lược trong quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế xã hội, cùng với việc kết nối hai miền di sản, Cổ Cò còn là dòng sông mang nhiệm vụ chuyên chở, kết hợp và dung hòa những nét văn hóa đặc trưng giữa hai khu vực. Điều này các khiến cho các dự án ven sông trở nên hấp dẫn hơn bao giờ.

Đóa hoa đẹp trên miền di sản

Một dự án đang thực sự làm nóng thị trường Quảng Nam thời gian gần đây, đó là Rosa Riverside Complex. Không chỉ sở hữu vị trí đẹp, bám sông, Rosa Riverside Complex còn thỏa mãn yêu cầu “nhất cận thị, nhị cận giang”. Từ Rosa Riverside Complex chỉ cách Hội An 7 phút chạy xe. Phía đông dự án giáp sông Cổ Cò, phía Tây liền kề cụm giáo dục, chợ trung tâm, phía Nam giáp cụm đô thị mới, phía Bắc giáp trục đường An Dương Vương - Lạc Long Quân. Là cửa ngõ giao thoa hai miền di sản, sở hữu vị trí kim cương - Rosa Riverside Complex nghiễm nhiên trở thành địa chỉ đầu tư đầy triển vọng.
Phối cảnh tổng thể dự án Rosa Riverside Complex

Phối cảnh tổng thể dự án Rosa Riverside Complex

Với mật độ xây dựng chỉ 38%, 2 sản phẩm chủ lực là liền kề (86m2 - 87m2 - 90m2 - 100m2), biệt thự (260m2 - 270m2 - 280m2), dự án được định hướng phát triển thành một khu đô thị sinh thái văn hóa, hiện đại và bền vững. Đặc biệt, do mang trong mình trọng trách chuyển tải văn hóa địa phương, chất hoài niệm và ngôn ngữ bản địa sẽ được tôn trọng, trở thành tiêu chí để phát triển dự án.
Tên gọi của dự án cũng chính là những hội tụ đỉnh cao nhất sẽ được kiến tạo trong tương lai: một đô thị xanh tôn vinh giá trị sống lấy cảm hứng từ loài hoa hồng; nép mình bên dòng Cổ Cò thơ mộng; rất nhiều tiện ích nội, ngoại khu phong phú. “All in one” để tạo nên một Rosa Riverside Complex quyến rũ.
Dải lụa xanh Cổ Cò như chiếc ruy băng đẹp quấn quanh đóa hồng Rosa Riverside Complex. Sẽ sớm thôi, đóa hoa ấy sẽ hiện diện bên dòng thơ mộng ấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.