Đồ chơi thật

24/10/2013 03:00 GMT+7

Cũng là đồ chơi thông thường, tuy nhiên, để tăng mức độ nhận thức, cho bé cái nhìn cảm quan về cuộc sống thật, nhiều loại đồ chơi mô phỏng chính xác các hành động, công việc của người lớn được đưa ra thị trường khá nhiều thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và khách hàng nhí.


Đồ chơi gấp giấy theo origami của Nhật Bản ngày càng phổ biến - Ảnh: Nguyên Trang 

Ưu điểm của các loại đồ chơi là hàng thật, các bé vừa chơi vừa học, hơn nữa đồ chơi có thể dùng nhiều lần khá tiết kiệm chi phí.

Một hộp đồ dùng xây nhà có gạch nung thật, vữa làm từ bột khoai tây và bay để “thợ” xây nhí có thể tập xây các bức tường, ngôi nhà… như mẫu thật ngoài đời. Hơn nữa, bột trét đế kết dính các viên gạch làm từ bột khoai tây nên bé có vô tình ăn phải bột cũng an toàn, không độc hại. Khi không dùng nữa, bố mẹ chỉ cần dùng nước đổ lên phía trên ngôi nhà là gạch tự rã ra, có thể cho bé tập xây các mô hình mới. Chị Ngọc  Nga (Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Con trai tôi rất mê mẫu đồ chơi tập xây nhà vì bé có cảm giác mình là kiến trúc sư thật, tập xây các mẫu nhà, công trình bé được xem qua. Đồ chơi thật nên bé lâu chán hơn mấy loại đồ chơi nhựa”.

Các bé có thể trở thành những “nghệ nhân” làm kẹo, biết thêm được quá trình trộn đường, bột, pha chế… nhờ bộ đồ chơi làm kẹo. Một gói kẹo đồ chơi bao gồm đường, bột, dụng cụ làm kẹo, khuôn và hướng dẫn các bước để tạo ra các cây kẹo thành phẩm. Anh Hữu Anh, quản lý của cửa hàng Hachi Hachi, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang chờ nhập mẫu hàng mới vì loại đồ chơi làm kẹo bán rất chạy. Các em bé rất thích sản phẩm này vì sau khi làm xong bé có thể ăn được kẹo do mình làm ra”. Giá bán từ 40.000 đồng/bộ.

Không sinh động như mẫu đồ chơi thật, nhưng các mô hình nhà, xe hơi, các công trình kiến trúc bằng giấy như tháp nghiêng Pisa, tháp Eiffel, kim tự tháp 3D cũng là loại đồ chơi được phụ huynh chọn mua cho con mình. Đồ chơi gấp giấy theo origami của Nhật Bản ngày càng phổ biến và dễ dàng cho người chơi hơn. Mỗi hộp có sẵn các hình hướng dẫn cách làm, giấy cuộn, kéo, keo dán… Với giá bán từ 40.000 - 100.000 đồng có thể làm được nhiều hình con vật ngộ nghĩnh đầy màu sắc.

Nguyên Trang

>> Nghệ sĩ origami Việt Nam được khen ngợi trên báo Mỹ
>> Nghệ thuật Origami với bóng bay
>> Rồng Origami dài 5,6 mét
>> Origami Bonsai: Đỉnh cao sáng tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.