Định nghĩa về sự giàu có và thành công ở Hồng Kông đã thay đổi

14/06/2017 15:18 GMT+7

Ở Hồng Kông, việc đến các phòng tập thể dục đắt tiền, theo đuổi lối sống lành mạnh là biểu tượng mới của sự thành công.

Theo South China Morning Post, những người Hồng Kông giàu có giờ đây đang chuyển từ mua sắm túi xách sang trọng, giày dép hàng hiệu sang theo đuổi thói quen thường xuyên đến các phòng tập thể thao, phòng tập yoga được trang bị đầy đủ dụng cụ tập luyện trong thành phố. Tận dụng xu hướng này, trung tâm thể dục thể thao Pure đã nhanh chóng mở rộng chuỗi phòng tập yoga tại các không gian trống thuộc tầng trệt của khu thương mại đắt tiền Pacific Place, nơi trước đây vốn là khu vực kinh doanh chỉ dành cho những thương hiệu lớn của châu Âu như Burberry, Prada, Hermes và Louis Vuitton. Mặc cho tiền thuê địa điểm cao ngất ngưởng và chi phí tập luyện tại Pure không hề rẻ, các phòng tập yoga của trung tâm dường như lúc nào cũng đông thành viên tới tập luyện. Điều này đã phần nào phản ánh sức mạnh chi tiêu từ khách hàng cũng như sức mạnh tài chính ngày càng lớn mạnh của Pure.
“Những ưu tiên trong cuộc sống của người Hồng Kông đã đổi khác nhiều so với thời gian trước đây. Họ chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe, thay vì tiêu tiền vào những thứ khác và chờ đợi đến khi bệnh tật gõ cửa. Sẽ còn có nhiều trung tâm về phong cách sống, chăm sóc sức khỏe được mở ra tại các trung tâm thương mại lớn trong tương lai”, Colin Grant, Giám đốc điều hành của Pure tại Hồng Kông, cho hay.
Được biết, cựu cầu thủ quần vợt Colin Grant đã cùng tỉ phú Hồng Kông Bruce Rockowitz thành lập Pure vào năm 2002. Cho đến nay, công ty thể dục thể thao này đã có 27 trung tâm ở các thành phố lớn của châu Á như Thượng Hải, Singapore. Chỉ tính riêng trong năm nay, lượng thành viên cũng đã tăng thêm 15% so với các năm trước.
Tuy nhiên, thị trường thể dục thể thao trị giá 373 triệu đô la Hồng Kông vẫn còn cách mức bão hòa một khoảng rất xa, và Pure không phải là chuỗi trung tâm duy nhất tận dụng kinh doanh từ việc người Hồng Kông theo đuổi lối sống lành mạnh. Fitness First, một trong những công ty thể dục thể thao lớn nhất toàn cầu, cũng có kế hoạch mở từ hai đến ba trung tâm tập luyện tại Hồng Kông mỗi năm. Được biết chi phí mở cơ sở tập luyện tại thành phố này không hề rẻ, ít nhất cũng phải mất khoảng 4 triệu USD để xây dựng một trung tâm.
Song, không chỉ các chuỗi trung tâm tập luyện, những thương hiệu thể thao lớn như Nike, Adidas, The North Face cũng không bỏ qua một cơ hội lớn để tích cực mở các cửa hàng bán lẻ dụng cụ thể thao tại các khu mua sắm hàng đầu của Hồng Kông như Causeway Bay.
“Nếu thường xuyên đi dạo quanh các trung tâm thương mại, bạn sẽ chạm mặt nhiều cửa hàng của Nike, điều trước đây hiếm khi thấy. Hơn nữa, còn một điều khác nữa mà chúng tôi quan sát được, đó là hiện nay ngày càng có nhiều người Hồng Kông muốn thể hiện sự thành công của họ bằng cách trở nên cực kỳ phong cách tại các phòng tập thể thao đắt tiền”, Chelsey Tam, nhà phân tích tiêu dùng của Morningstar, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.