Đình chỉ hoạt động 3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động

08/04/2017 06:55 GMT+7

Ngày 7.4, ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB-XH, cho biết Bộ vừa có quyết định đình chỉ hoạt động đối với 3 doanh nghiệp xuất khẩu lao động.

Trong đó, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ - tư vấn giáo dục Hoàng Phát (Hà Nội) và Công ty cổ phần Việt Hà (Hà Tĩnh) bị đình chỉ hoạt động 9 tháng; Công ty cổ phần đầu tư và hợp tác quốc tế Thăng Long (Hà Nội) bị đình chỉ hoạt động 6 tháng.
Các doanh nghiệp này bị đình chỉ hoạt động vì vi phạm các quy đinh như: cho doanh nghiệp khác mượn giấy phép, tuyển chọn và thu tiền của người lao động trái phép, không thực hiện đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định… 3 doanh nghiệp này còn bị xử phạt hành chính tổng cộng 747 triệu đồng.
Ngoài ra, Bộ LĐ-TB-XH cũng quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng đối với Công ty cổ phần thương mại, tư vấn đầu tư và xây dựng TMDS (Hà Nội), 185 triệu đồng đối với Công ty cổ phần xuất nhập khẩu than - Vinacomin do vi phạm các quy định về quy định tuyển dụng trong hoạt động đưa lao động đi nước ngoài làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.