Đình chỉ dự án “cho thuê căn hộ ảo” của Công ty Đàm Gia Việt

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
15/04/2020 16:39 GMT+7

Ngày 15.4, UBND Q.Thanh Khê (TP. Đà Nẵng ) cho biết, liên quan sai phạm của chủ sở hữu Đàm Gia Việt tại P.Thạc Gián, đơn vị vừa xử phạt, đồng thời đình chỉ 60 ngày công trình trái phép K152/3 Phan Thanh.

Cụ thể, quận phạt ông Lương Quang Tùng (24 tuổi, ngụ tổ 16, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), chủ sở hữu Công ty TNHH MTV Đàm Gia Việt (K104/6 Lê Đình Lý, Q.Thanh Khê) 37,5 triệu đồng do thi công công trình trái phép so với giấy phép xây dựng (GPXD), đã bị lập biên bản nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.
Như Thanh Niên đã thông tin, ông Tùng là chủ đầu tư công trình K152/3 Phan Thanh, đã xây tầng bán hầm không có trong GPXD, nâng chiều cao tầng 1 từ 3,9m lên 4,5m sai GPXD, có dấu hiệu tách các khối nhà độc lập.
Trong khi GPXD là nhà ở 5 tầng, nhưng UBND Q.Thanh Khê phát hiện Đàm Gia Việt quảng cáo kê khống tầng, cho thuê căn hộ ảo đến 8 tầng.
UBND Q.Thanh Khê giao UBND P.Thạc Gián giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm nếu ông Tùng cố tình vi phạm trong 60 ngày đình chỉ công trình, hết thời hạn này, chủ sở hữu Công ty TNHH MTV Đàm Gia Việt không xuất trình được GPXD điều chỉnh thì bị buộc phải tháo dỡ phần sai phép, chịu chi phí biện pháp khắc phục hậu quả.

Ông Lương Quang Tùng, chủ sở hữu Đàm Gia Việt bị phạt 37,5 triệu đồng

Ảnh: Nguyễn Tú

Trường hợp ông Lương Quang Tùng nộp hồ sơ điều chỉnh GPXD K152/3 Phan Thanh, UBND Q.Thanh Khê giao Phòng Quản lý đô thị xử lý, đối với hạng mục đã thi công nhưng không thể cấp phép bổ sung thì nêu rõ, làm cơ sở tháo dỡ những phần công trình không cấp phép.
Trường hợp được điều chỉnh GPXD, ông Tùng phải tháo dỡ phần công trình không phù hợp với GPXD điều chỉnh thì mới được thi công xây dựng.
Đây là công trình thứ 3 liên tiếp trong 2 năm qua Đàm Gia Việt kê khống tầng, cho thuê căn hộ ảo, xảy ra sai phạm về xây dựng trái phép.
 

Bà Lương Anh Thư, Giám đốc Đàm Gia Việt bị phạt 25 triệu đồng tại công trình K104/6 Lê Đình Lý

Ảnh: Nguyễn Tú

Trước đó, tháng 1.2019 cũng tại Q.Thanh Khê, bà Lương Anh Thư (39 tuổi), Giám đốc Đàm Gia Việt cũng đã bị UBND quận này phạt 25 triệu đồng do thi công công trình K104/6 Lê Đình Lý (P.Vĩnh Trung) không có GPXD, buộc phải đập bỏ tầng 5 theo quy định.
Cũng trong năm 2019, bà Lương Anh Thư tiếp tục tái diễn sai phạm tương tự tại công trình K338/20 Hoàng Diệu (P.Bình Hiên, Q.Hải Châu), cũng bị phạt 25 triệu đồng, buộc đập bỏ tầng 5.
Các công trình trái phép trên đều bị Đàm Gia Việt kê khống tầng, giao các sàn môi giới cho thuê căn hộ ảo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.