Điều hòa trung tâm LG góp phần ‘xanh hóa’ các công trình

27/09/2019 14:00 GMT+7

Bên cạnh bổ sung thêm “mảng xanh” cho công trình, các chủ đầu tư đã quan tâm nhiều hơn đến việc lựa chọn và lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm để sử dụng năng lượng hiệu quả đồng thời tạo ra môi trường trong lành hơn.

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng tại các thành phố lớn khiến chất lượng không khí đang ở mức báo động. Do đó, những năm gần đây, ngành xây dựng đã bắt đầu quan tâm hơn đến chủ đề “công trình xanh”. Theo Giáo sư Lê Chí Hiệp, Trưởng bộ môn Nhiệt lạnh, ĐH Bách khoa TP.HCM thì “Công trình xanh là công trình đáp ứng các yêu cầu về thân thiện môi trường, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên và năng lượng trong suốt quá trình kể từ lúc bắt đầu hình thành công trình cho đến cuối giai đoạn vận hành. Ngoài ra công trình xanh cũng nhắm đến việc cung cấp cho người sử dụng một không gian tiện nghi và thoải mái”.
Các khảo sát thực tế cho thấy, trong các tòa nhà thì lượng điện năng tiêu tốn bởi hệ thống điều hòa không khí có thể chiếm đến khoảng 40%-55% tổng lượng điện năng tiêu tốn bởi toàn bộ tòa nhà. Do đó, khi nhắm đến việc thực hiện các công trình xanh hay tòa nhà xanh, các nhà thiết kế và chủ đầu tư thường chú ý đến việc lựa chọn hệ thống điều hòa không khí nào có khả năng tiết kiệm điện năng nhất và sử dụng môi chất lạnh thân thiện với môi trường nhất.
Trong phân khúc điều hòa trung tâm dành cho các dự án công trình lớn hiện nay, LG là tên tuổi được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Các dòng sản phẩm điều hòa không khí đa dạng, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, mọi công trình lớn nhỏ. Vận hành bởi máy nén biến tần Inverter và có thể theo dõi môi trường hoạt động bằng cảm biến, hệ thống điều hòa trung tâm của LG có khả năng hoạt động tiết kiệm điện năng, nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất trao đổi nhiệt cùng lúc của nhiều dàn lạnh. Theo đánh giá của giáo sư Lê chí Hiệp, “dưới góc độ hiệu quả năng lượng và chất lượng không khí đầu ra, nếu so sánh giữa các sản phẩm cùng loại thì các sản phẩm của LG đang được người trong ngành đánh giá khá cao. Nguyên nhân là hãng luôn có ý thức áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất, kể cả những công nghệ tưởng chừng như không có liên quan gì đến kỹ thuật nhiệt lạnh, nhưng lại rất hiệu quả”.
LG là đơn vị cung cấp dải sản phẩm điều hòa phong phú trên thị trường

LG là đơn vị cung cấp dải sản phẩm điều hòa phong phú trên thị trường

Để tạo lập một không gian xanh thì các tòa nhà cũng nên hạn chế sử dụng các máy điều hòa không khí độc lập (một dàn nóng đi với một dàn lạnh), nên sử dụng thiết bị điều hòa không khí với cấu hình một thiết bị ngưng tụ đặt bên ngoài không gian cần làm lạnh đi kèm với nhiều dàn lạnh đặt bên trong các không gian cần làm lạnh. Với công nghệ tiên tiến hiện nay, hãng LG đã sản xuất ra dòng sản phẩm điều hòa Multi Split chỉ cần sử dụng 1 dàn nóng duy nhất là có thể vận hành 5-9 dàn lạnh khác nhau. Mặc dù sử dụng chỉ 1 dàn nóng nhưng chủ đầu tư có thể lựa chọn nhiều loại dàn lạnh với thiết kế khác nhau.
Với kinh nghiệm lâu năm, KTS Thanh Truyền đánh giá cao dòng sản phẩm điều hòa LG Multi Split

Với kinh nghiệm lâu năm, KTS Thanh Truyền đánh giá cao dòng sản phẩm điều hòa LG Multi Split

Đánh giá về sản phẩm điều hòa LG Multi Split, kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền, người từng tham gia tư vấn và thiết kế rất nhiều công trình lớn tại Việt Nam chia sẻ: “Bên cạnh lợi ích về tiết kiệm không gian, điều hòa trung tâm sử dụng 1 dàn nóng có thể gia tăng khoảng cách đến dàn lạnh để lắp đặt dễ dàng hơn. Ngoài ra hệ thống 1 dàn nóng cũng góp phần giảm ô nhiễm, vận hành với nhiệt độ chính xác, ổn định, tiết kiệm điện, độ ồn thấp và độ bền cao”.
Một yếu tố được đánh giá cao ở các sản phẩm điều hòa trung tâm LG đó là sử dụng chất làm lạnh HFC-134a không có Clo, không làm suy giảm tầng ôzôn và không bị cấm. Điều này khiến các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn điều hòa LG cho “công trình xanh’ của mình.
Phòng điều khiển sử dụng nền tảng đám mây BECON của LG

Phòng điều khiển sử dụng nền tảng đám mây BECON của LG

Tiết kiệm điện năng, cung cấp bầu không khí trong lành, hệ thống điều hòa trung tâm LG còn mang lại sự thuận tiện trong việc vận hành và bảo dưỡng thông qua các ứng dụng quản lý từ xa. Các phần mềm của Becon Cloud có thể theo dõi được thời thiết và môi trường vận hành của hệ thống thông qua các cảm biến IoT (Internet vạn vật). Các dữ liệu của toàn bộ hệ thống luôn được cập nhật theo thời gian thực, hệ thống phân tích logic luôn sẵn sàng đưa ra những cảnh báo hoặc tối ưu lại thông số để ngăn ngừa các rủi ro tiềm ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.