Điều gì thu hút cư dân muốn sở hữu căn hộ?

09/10/2020 08:00 GMT+7

Ngày càng có nhiều người dân chuyển vào chung cư sinh sống bởi chất lượng sống tốt hơn nhờ những tiện ích vượt trội so với ở nhà phố.

Sống khỏe hơn khi ở chung cư

Hơn 30 năm sống ở nhà phố, bà Hà đã chứng kiến nhiều bất cập của việc sống trong ngõ nhỏ, bà Nguyễn Thanh Hà (quận 10) chia sẻ “Ở hẻm nhỏ, diện tích nhà lại không đủ rộng thoáng nên cảm giác luôn tù túng, chật chội, nóng bức, sức khỏe bị ảnh hưởng, chưa kể hàng xóm còn tận dụng con hẻm để buôn bán, nấu ăn, giặt giũ... Hơn nữa, khi có tuổi, việc sinh sống trong những căn nhà ống nhiều tầng cũng gây trở ngại vì phải di chuyển cầu thang bộ quá nhiều”.
“Tôi muốn có một nơi ở sạch sẽ, an toàn, không quá xô bồ đô thị nhưng vẫn có thể dễ dàng đi vào trung tâm khi cần khám bệnh hay thăm bà con, có không gian sống xanh mát, trong lành. Vì vậy, tôi quyết định bán nhà phố và chuyển qua sinh sống tại chung cư”, bà Hà cho biết thêm.
Với cặp vợ chồng trẻ là anh Lê Hoan và chị Hồng Thắm, họ chọn sống ở chung cư vì nhiều lý do. Anh Hoan cho biết, mục tiêu đầu tiên khi mua nhà đó là an ninh, sạch sẽ, tiện ích tương đối đầy đủ và không quá xa so với chỗ làm ở trung tâm thành phố. Với số tiền tích góp được từ ngày mới ra trường, hai vợ chồng có mơ cũng không thể mua được căn nhà phố ở gần trung tâm, nhưng mua ở xa thì đi lại bất tiện, hạ tầng tiện ích thiếu thốn và nhất là vấn đề an ninh không bảo đảm. Sau khi phân tích, bàn bạc thì căn hộ là lựa chọn lý tưởng nhất.
Cùng chung quan điểm như bà Hà hay vợ chồng anh Hoan, rất nhiều người dân tại các đô thị đã chuyển dần từ tâm lý phải mua nhà phố sang mua chung cư vì những lợi thế và ưu điểm vượt trội. Nắm bắt được nhu cầu này, ngày càng có nhiều chủ đầu tư xây dựng các dự án chung cư đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sự thuận lợi khi sống tại chung cư

Ưu điểm dòng tiền:
So với mua nhà phố và đất nền, khi mua căn hộ chung cư, khách hàng dễ dàng hoạch toán tài chính gia đình. Cùng số tiền phải bỏ ra mua một căn nhà nhỏ trong hẻm nội thành, người dân có thể mua được một căn hộ chung cư cao cấp tích hợp đầy đủ tiện ích nội - ngoại khu và công viên cây xanh. Hơn nữa, khi mua căn hộ, cư dân không phải thanh toán số tiền quá lớn trong một lần, mà chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 600 triệu đồng ban đầu, sau đó được thanh toán linh hoạt thành nhiều đợt, được ngân hàng hỗ trợ cho vay trong thời hạn từ 15 - 25 năm.
Tiện ích vượt trội, mảng xanh được chú trọng:
Phần lớn các khu chung cư hiện nay đều có đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng và nghỉ ngơi của người dân như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hồ bơi, nhà hàng, khu thể thao, gym, spa, công viên cây xanh, khu vui chơi, trường học… Thay vì phải đưa con cái, gia đình đi vui chơi vào mỗi dịp cuối tuần thì sống tại chung cư, bất cứ khi nào muốn, các thành viên cũng có thể tản bộ, cùng quây quần ăn uống tại khu tiệc nướng ngoài trời, hoặc cùng đàn hát tại khu sinh hoạt cộng đồng, công viên.
Không gian yên tĩnh, thuận tiện chăm sóc các thành viên:
Cửa và tường căn hộ có thể giảm đến 90% tiếng ồn bên ngoài khi đóng kín, giúp gia chủ có không gian riêng tư làm việc hoặc thư giãn. Hơn nữa, căn hộ chung cư thường được bố trí liên thông giữa các phòng ngủ với khu vực chung, giúp cha mẹ, con cái, ông bà thuận tiện trong mọi sinh hoạt và dễ dàng chăm sóc lẫn nhau.
Khu vực công cộng được vệ sinh sạch sẽ:
Việc dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc, cắt tỉa cây, diệt trừ côn trùng… được thực hiện thường xuyên nên không gian sử dụng chung luôn sạch sẽ, sang trọng và trong lành.
An ninh được đảm bảo:
Ở nhà phố tuy có ưu điểm riêng, nhưng vấn đề an ninh hiện nay lại hết sức quan ngại. Tình trạng trộm cắp tràn lan, kẻ xấu tiếp cận người già và trẻ em để lừa đảo dưới muôn hình vạn trạng. Sống tại khu chung cư, cư dân không phải lo lắng về mặt an ninh vì căn hộ được bảo vệ nhiều lớp như: có nhân viên bảo vệ tại mỗi tòa tháp, mỗi căn hộ đều có thẻ từ thang máy được cài đặt theo đúng số tầng, khu vực công cộng còn có hệ thống camera giám sát 24/24, với các khu chung cư cao cấp hơn còn có khóa cửa thông minh...
- Picity High Park là khu căn hộ resort đầu tiên và cũng là dự án lớn nhất quận 12, TP.HCM hiện nay, được thi công từ đầu tháng 7 bởi Tập đoàn Hòa Bình và Công ty Unicons - thành viên Coteccons. Dự án có 6 tòa tháp cao 15-18 tầng, gồm 2.446 căn hộ.
- Tìm hiểu dự án: www.picityhighpark.vn
- Địa chỉ dự án và tham quan nhà mẫu: Số 9A, phường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.