Điều gì có thể khiến giá vàng lên mức 10.000 USD?

Thu Thảo
Thu Thảo
30/01/2018 07:35 GMT+7

Đây là nhận định của chuyên gia kim loại quý Jim Rickards.

Theo Russia Today, ông Rickards cho biết trong bài phỏng vấn với tờ Kitco News: “Đây là năm đột phá của vàng. Chúng ta đang trong đợt thị trường tăng giá thứ ba của cuộc đời tôi, và chúng ta vẫn còn một chặng đường rất dài để chạy”.
Các lý do khiến vàng tăng giá là USD có thể yếu đi, khả năng chiến tranh Mỹ - Triều Tiên, khả năng chiến tranh thương mại Trung Quốc và khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump bị phế truất. Những sự kiện trên có thể đẩy giá vàng đến 10.000 USD.
Giá vàng lao dốc trong những ngày gần đây sau khi đạt mức giá cao nhất là 1.370 USD hồi tuần trước. Hôm 29.1, giá vàng thế giới ở mốc 1.347 USD. 
Ông Rikards cho hay: “Tất cả những gì vàng làm là trữ sức mua của bạn. Song nếu vàng có giá 5.000 USD, thì dầu thô có lẽ có giá 400 USD, mọi thứ sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba giá trị. Bạn không thực sự lời hơn bao nhiêu”.
Tuần trước, vàng tăng giá vì Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết chính quyền nước này ủng hộ một đồng đô la yếu trong thương mại. Giá USD sau đó giảm, còn giá vàng thì lại tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.