Điều chỉnh giá vé máy bay, giá tour có tăng?

30/03/2018 17:12 GMT+7

Thông tin Vietnam Airlines điều chỉnh giá một số loại vé, phí máy bay khiến nhiều người lo lắng không biết giá tour thời gian tới có bị dây chuyền tăng theo không.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) vừa gửi văn bản tới các công ty du lịch thông báo một số thay đổi trong cơ cấu giá vé máy bay kể từ ngày 1.4, áp dụng đối với các đường bay quốc nội và quốc tế.
Theo đó, giá vé trẻ em tăng từ 75% lên 90% so với vé người lớn, tức tăng từ 30.000 - 400.000 đồng/chiều; đồng thời bổ sung giá vé hạng D (hạng thương gia tiết kiệm), mức giá thấp hơn giá hạng C (hạng thương gia tiêu chuẩn), khi thay đổi vé áp dụng mức phí 300.000 đồng. Đặc biệt, một số tuyến từ TP.HCM bay đến các nước khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, châu Úc điều chỉnh tăng từ 10 - 100 USD tùy từng hạng vé.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour cho biết đã nhận được thông báo của VNA, tuy nhiên, vé các tour dịp lễ 30.4 - 1.5 cũng như chùm tour mùa hè sắp tới của công ty đã chốt đăng ký với các hãng hàng không nên giá tour không bị ảnh hưởng. Đối với các đường tour chưa đăng ký, Fiditour sẽ nghiên cứu các đường bay, tuyến bay của từng hãng để chọn ra các tuyến có giá tốt nhất cho khách hàng.
“Nhìn chung mức tăng không quá cao nên giá các tour cũng sẽ không thay đổi nhiều, nếu có chỉ xê xích chút ít, không đáng kể”, bà Thu nhận định và thông tin thêm đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour ngày lễ tại Fiditour đã tăng hơn 30% so với năm 2017 và đạt khoảng 75% so với mục tiêu đề ra. Dự báo lượng du khách dịp hè năm nay sẽ tăng trưởng mạnh (khoảng 45% so với cùng kỳ các năm).
Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng thông tin tất cả tour khách đăng ký từ giờ đến hết mùa cao điểm dịp hè phía công ty đã hoàn tất đăng ký với phía hàng không nên giá tour sẽ giữ nguyên, không chịu ảnh hưởng.
Đối với các khách lẻ mua sau, phía công ty sẽ chủ động chịu khoản phí tăng thêm, không làm thay đổi đến giá tour đã thông báo với khách. Dự kiến số khách đi tour dịp lễ 30.4 - 1.5 qua Saigontourist sẽ tăng 10 - 15% so với 2017, đạt khoảng 25.000 khách đi tour trong và ngoài nước, giá tour gần như không thay đổi so với ngày thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.