Điện mặt trời dư bị 'nuốt': Công ty điện lực nói gì?

10/05/2019 14:11 GMT+7

Công ty điện lực Bình Thuận đã có văn bản trả lời Báo Thanh Niên xung quanh việc người dân địa phương phản ánh không được lắp đặt công tơ điện 2 chiều khiến điện mặt trời dư của nhiều hộ dân bị "nuốt".

Trong văn bản mới nhất gửi Báo Thanh Niên phản hồi bài báo Không được lắp đặt công tơ 2 chiều, điện mặt trời dư của nhiều hộ dân bị "nuốt" đăng ngày 9.5, Công ty điện lực Bình Thuận cho biết thời gian qua, công ty đã tiếp nhận được 70 giấy đề nghị bán điện của khách hàng lắp điện mặt trời áp mái nhà và đã lắp đặt đầy đủ 70 công tơ điện 2 chiều cho khách hàng.
Với các trường hợp hộ dân gửi phản ánh đến Báo, Công ty điện lực Bình Thuận đề nghị được cung cấp thông tin để liên hệ hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục lắp đặt công tơ 2 chiều (miễn phí). "Nếu thiếu do nhu cầu tăng đột biến, chúng tôi sẽ xin Tổng công ty điện lực miền Nam cung cấp hoặc xin điều chuyển từ các đơn vị bạn để lắp đặt cho khách hàng" - văn bản do Giám đốc Trần Ngọc Linh nêu rõ.
Trước đó, Báo Thanh Niên đã nhận được phản ánh của nhiều người dân tại tỉnh An Giang và Bình Thuận về tình trạng các đơn vị điện lực địa phương không lắp đặt công tơ điện 2 chiều cho họ, khiến lượng điện mặt trời dư của họ bị “trôi” mất. Cụ thể, một số hộ dân ở An Giang cho hay, gia đình bỏ chi phí 60 - 145 triệu đồng để trang bị hệ thống điện mặt trời, khi sử dụng còn thừa thì bị điện lưới “nuốt” do điện lực địa phương chưa chịu lắp đồng hồ 2 chiều vì… chưa có, người dân hỏi, điện lực tại đây trả lời phải chờ.
Các luật sư cho rằng chủ trương chung của nhà nước đã được quy định rõ ràng bằng các văn bản quy phạm, việc các đơn vị điện lực địa phương vì bất cứ lý do gì không lắp đặt công tơ điện 2 chiều cho người dân đều là vi phạm. Người dân có quyền khiếu nại đến Công ty điện lực miền Nam, Tổng công ty điện lực Việt Nam và nếu không có câu trả lời thỏa đáng có thể khởi kiện ra tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.