Điện lực TP.HCM nói gì về các sự cố mất điện gần đây?

Chí Nhân
Chí Nhân
07/05/2019 13:08 GMT+7

Ngày 7.5, các đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) có văn bản giải thích về các sự cố mất điện gần đây được thông tin trên Báo Thanh Niên .

Trước đó, ngày 2.5, Thanh Niên có đưa thông tin theo phản ánh của người dân về việc nhiều khu vực ở Q.3 và Q.11 bị mất điện, có nơi mất điện nhiều lần.
Tại Q.3, thuộc khu vực quản lý của Công ty Điện lực Sài Gòn, đơn vị này phúc đáp như sau: Vào lúc 4 giờ 46 phút ngày 2.5, lưới điện cung cấp cho khu vực bị gián đoạn điện do sự cố Lộ ra Cách Mạng Tháng Tám 22kV. Công ty Điện lực Sài Gòn đã kịp thời xử lý, tái lập điện cho khách hàng, thời gian mất điện 17 phút.
Tiếp đó, vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 2.5, lưới điện cung cấp cho khu vực tiếp tục bị gián đoạn điện do sự cố cáp ngầm tuyến cáp Phan Đình Phùng 22kV, đoạn đầu nguồn từ trạm Chợ Quán đến trạm Phan Đình Phùng. Công ty Điện lực Sài Gòn đã kịp thời xử lý, tái lập điện ngay, thời gian mất điện 5 phút.
Tương tự, Công ty Điện lực Phú Thọ quản lý việc phân phối và cung cấp điện cho khu vực Q.11 cũng cho biết: Vào lúc 4 giờ 28 phút ngày 2.5, lưới điện cung cấp cho khu vực trên bị gián đoạn do sự cố phóng Recloser (Hàn Hải Nguyên, tuyến dây Bình Thới 22kV). Công ty đã xử lý và tái lập điện cho khách hàng, thời gian mất điện là 32 phút.
“Việc gián đoạn cung cấp điện nêu trên là bất khả kháng, ngoài mong muốn, phần nào đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân trong khu vực. Chúng tôi luôn cố gắng rút ngắn thời gian xử lý sự cố, tái lập điện phục vụ khách hàng trong thời gian sớm nhất. Ngay sau sự cố, công ty đã có thư xin lỗi và thông báo lý do gián đoạn để được quý khách hàng thông cảm, chia sẻ”, ông Nguyễn Văn Bảo, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết.
Trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua số điện thoại: 1900.545454.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.