Điện lực Ninh Thuận: Cung ứng dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử

20/06/2020 12:49 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), đầu năm 2020, Công ty Điện lực Ninh Thuận (PC Ninh Thuận) đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, đem lại tiện ích cho khách hàng.

Ông Đỗ Nguyên Hưng, Giám đốc PC Ninh Thuận cho biết, xác định việc đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, đơn vị đã nhanh chóng triển khai các giải pháp để đảm bảo việc kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Theo đó, PC Ninh Thuận đang triển khai theo phương thức giao dịch điện tử cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện.
Với dịch vụ theo phương thức giao dịch điện tử, KH không phải tốn thời gian đến phòng giao dịch của điện lực khi có nhu cầu đăng ký sử dụng điện mà chỉ cần đăng ký trên địa chỉ website: cskh.evnspc.vn, rồi vào phần dịch vụ trực tuyến để đăng ký. Ngoài ra, KH cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc KH của EVN SPC qua số máy 19001006 hoặc 19009000.
Với điện thoại thông minh, KH có thể tải App chăm sóc KH của EVN SPC (App CSKH) sau đó đăng ký tài khoản là có thể sử dụng nhiều tiện ích, trong đó có dịch vụ cấp điện theo phương thức điện tử. Sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, người dân và doanh nghiệp chỉ cần máy vi tính hoặc thiết bị smartphone có kết nối internet là có thể thực hiện toàn bộ các giao dịch. Toàn bộ hồ sơ giao dịch được lập dưới dạng điện tử, giúp KH dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ của ngành điện, đem đến sự thuận lợi nhất cho KH. Một ưu điểm nữa là thay vì ký và lưu hồ sơ trên giấy, KH chỉ cần ký trên trang mạng chăm sóc KH của EVN SPC bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua thư điện tử (Email) hoặc qua tin nhắn SMS. Tính bảo mật trong giao dịch cũng được chú trọng, chỉ có KH mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử. Khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các quầy giao dịch của điện lực hoặc tại trung tâm hành chính công địa phương sẽ được nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký dịch vụ qua cổng Dịch vụ công quốc gia khi KH có nhu cầu.
Việc PC Ninh Thuận đẩy mạnh áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện không chỉ tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện mà còn đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa KH và ngành Điện. Nhất là trong bối cảnh Chính phủ đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch Covid-19.
“Người dân trong tỉnh Ninh Thuận khi truy cập trang web Chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-cong-dan-doanh-nghiep.html sẽ được tiếp cận các thông tin chính xác, minh bạch, công khai về giá điện, thủ tục …”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.