Điện lực Hà Đông chuẩn hóa dịch vụ khách hàng

03/10/2014 05:00 GMT+7

Công ty Điện lực Hà Đông hiện đang quản lý bán điện đến 95.000 khách hàng, trên địa bàn khá rộng, với tất cả các phòng giao dịch khách hàng đã được thực hiện chuẩn hóa.

Điện lực Hà Đông
Điện lực Hà Đông luôn nỗ lực chuẩn hóa dịch vụ khách hàng - Ảnh: Ngọc Thắng

Không chỉ đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn quản lý thuận tiện và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, khi có thắc mắc, nhân viên tại các đội trạm luôn kịp thời giải quyết một cách nhanh nhất. Trong đó, đơn thư của khách hàng gửi đến bộ phận giao dịch đều được vào sổ cập nhật hàng ngày. Việc trả lời đơn thư đều được nghiên cứu kỹ nội dung, phân loại và tổng hợp báo cáo lãnh đạo để có phương án giải quyết chậm nhất trong một ngày làm việc.

Ông Dương Văn Khởi, Phó giám đốc sản xuất Điện lực Hà Đông cho biết theo yêu cầu của EVN Hà Nội, ngay đầu năm 2013, tất cả các phòng giao dịch khách hàng đều được đặt ở vị trí thuận lợi, dễ quan sát, trang thiết bị đầy đủ, bố trí nhân viên có trình độ để tiếp nhận giải quyết theo trình tự thủ tục các hồ sơ khi có nhu cầu. Đồng thời, Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách duy trì thực hiện giao dịch theo cơ chế “một cửa” để giải quyết các yêu cầu, từ khâu tiếp nhận yêu cầu mua điện, khảo sát thiết kế, ký kết hợp đồng mua bán điện, thi công, lắp đặt công tơ đến nghiệm thu đóng điện cho khách hàng mới, trong 3 ngày làm việc.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Hành chính, Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông chia sẻ, vừa qua Học viện đã tổ chức thành công kỳ tuyển sinh Đại học và Cao đẳng nhờ một phần đóng góp không nhỏ của anh em ngành điện, trong việc cung cấp điện ổn định.

Nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, việc thực hiện thu tiền điện cũng được Công ty triển khai sát sao. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Điện lực Hà Đông đã bố trí thêm điểm thu và tăng thêm giờ thu để gần hơn với khách hàng mua điện. Đến thời điểm hiện tại đã có 144 điểm thu tiền điện đặt tại các cơ sở gần các khu dân cư, giúp cho việc thanh toán đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, tùy theo đặc thù của khách hàng tại địa bàn các khu đô thị, công ty đã bố trí thu tiền điện đến tận 20 giờ tại khu đô thị Văn Quán, Xa La.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng trong việc nộp tiền điện, Công ty đã đưa vào sử dụng hệ thống dịch vụ tin nhắn SMS cung cấp thông tin cho khách hàng, triển khai chương trình OMS kết hợp với hệ thống SMS thông báo tiền điện, lịch cắt điện, ứng dụng chương trình OMS thực hiện tính toán độ tin cậy lưới điện qua các bộ chỉ số để đánh giá độ tin cậy cung cấp điện trong quản lý vận hành hệ thống điện.

Ông Khởi cũng cho biết công tác sửa chữa cũng luôn được Ban lãnh đạo Công ty sâu sát triển khai. Tất cả các yêu cầu sửa chữa điện của khách hàng, thời gian giải quyết, kết quả thực hiện đều được cập nhật vào sổ sách theo dõi. Khách hàng có yêu cầu sửa chữa điện liên hệ số điện thoại của Phòng điều độ trực sửa chữa điện 24/24 giờ đã được in trên hóa đơn tiền điện hàng tháng. Tại phòng điều độ và phòng Giao dịch khách hàng đều có số điện thoại liên hệ của các đội để phản ánh thông tin khách hàng và hướng dẫn khách hàng giao dịch. Thông tin về mất điện, yêu cầu sửa chữa lưới điện, sự cố đều được thông báo đến các đơn vị trực để được giải quyết và sửa chữa kịp thời.

Với chất lượng dịch vụ khách hàng được đặt lên hàng đầu, Công ty Điện lực Hà Đông đã và đang tạo dựng được niềm tin nơi người sử dụng điện, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về người thợ điện Thủ đô mang ánh sáng đến mọi nhà.

Nguồn: EVN 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.