Điểm yếu của Bill Gates

Thu Thảo
Thu Thảo
01/04/2018 17:00 GMT+7

Ngay cả những người thành công nhất cũng có điểm yếu và điều này không loại trừ tỉ phú giàu nhì thế giới Bill Gates.

Theo CNBC, nhà sáng lập Microsoft vừa chia sẻ về điểm yếu cá nhân trong phần hỏi đáp của chương trình có sự tham gia của ông cùng vợ là bà Melinda Gates ở thành phố New York trong tháng trước.
Khi được một khán giả hỏi về điểm yếu trong việc vận hành Microsoft và Quỹ Gates, ông cho hay đó là “xử lý các vấn đề tuyển dụng nhân sự và quản lý”. “Tôi luôn phải nhờ người khác đến và giúp xây dựng đội ngũ”, tỉ phú nói.
Thêm vào đó, ông xem tất cả những lĩnh vực ông không có đam mê cũng là điểm yếu của mình: “Ngay cả các lĩnh vực như bán hàng và kế toán vốn chẳng mấy hấp dẫn với tôi như là kỹ thuật cũng vậy. Nếu nó không thú vị với bạn, bạn có lẽ chẳng làm nó tốt, vì thế chúng tôi thuê tuyển rất nhiều người đảm nhiệm các công việc trên”.
Thực tế, chủ doanh nghiệp bình thường khó lòng có nhiệt huyết hay làm đặc biệt tốt ở tất cả các khía cạnh cần thiết để vận hành doanh nghiệp. Đây là lý do vì sao thuê tuyển những người thông minh, có nhiều kỹ năng và thế mạnh, cần thiết. Đây cũng là điều nhà đầu tư “Shark Tank” kiêm doanh nhân Daymond John thích làm.
Ông John chia sẻ: “Tôi thích tạo ra một nhóm gồm những người tôi cho là thông minh hơn tôi ở nhiều khía cạnh. Nếu bạn tạo ra văn hóa nơi nhiều người cảm thấy họ có thể phát triển và suy nghĩ, đôi khi cố vấn của bạn chỉ là một cậu thanh niên 20 tuổi hiểu biết về mạng xã hội hơn bất cứ ai”.
Tỉ phú Richard Branson, người điều hành hàng trăm công ty, cũng dựa vào đội ngũ nhân viên thông minh hơn ông. Ông Branson viết trong một bài blog: “Thành công trong kinh doanh rất có liên quan đến đội ngũ bạn thuê tuyển. Hãy để những người thông minh hơn đứng quanh bạn, cung cấp cho họ mọi thứ cần thiết để phát triển và doanh nghiệp của bạn sẽ phát đạt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.