Điểm danh những dự án căn hộ hạng sang đúng nghĩa hiếm hoi ở TP.HCM

01/11/2019 12:00 GMT+7

Theo nhận định của một kiến trúc sư nổi tiếng - thành viên của Hiệp hội Kiến trúc sư châu Á: “Số dự án đạt chuẩn căn hộ cao cấp hoặc hạng sang đúng nghĩa tại TP.HCM hiện nay chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay”.

Những tiêu chuẩn khắt khe của những căn hộ hạng sang

Trao đổi về vấn đề phân hạng của thị trường căn hộ, một Kiến trúc sư của Hiệp hội Kiến trúc sư châu Á, cho biết: “Hiện tại, các dự án căn hộ trên thị trường BĐS TP.HCM chủ yếu phân hạng theo vị trí và giá bán, tuy nhiên chưa chính xác. Một dự án được gọi là hạng sang phải đáp ứng được những yếu tố khắt khe về vị trí, thiết kế kiến trúc, khoảng không lấy sáng, độ hạn hữu, cộng đồng cư dân, tiện ích chung, số thang máy, số căn hộ trên một sàn, số lớp của căn hộ. Ở thời điểm hiện tại, số dự án đáp ứng được toàn diện những tiêu chuẩn của một căn hộ hạng sang tại TP. HCM chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay”.
Thứ nhất, để đảm bảo tính riêng tư cho cư dân, chủ đầu tư không chỉ giới hạn số căn hộ trong dự án, mà còn giới hạn cả số căn hộ trên mỗi mặt bằng tầng.
Mặt khác, ngoài giá trị cao, dự án căn hộ hạng sang còn thường có diện tích rất lớn, để đảm bảo đồng nhất về cộng đồng cư dân. Vì vậy, người ta sẽ khó có thể tìm thấy những căn hộ có diện tích nhỏ quy mô 1-2 phòng ngủ tại các dự án này.
Thứ 2, các căn hộ thuộc phân khúc hạng sang được thiết kế rất đặc biệt để tăng trải nghiệm của cư dân. Hầu như các căn hộ đều sở hữu 2-4 mặt tiếp sáng, để căn hộ luôn thoáng, cùng góc nhìn đẹp, tránh được tình trạng ngộp và bí khí.
Thứ 3, các dự án sang trọng nhất Việt Nam thường sở hữu thang máy riêng cho từng căn hộ, cư dân sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng thang máy quá tải vào giờ cao điểm.
Yếu tố cuối cùng, hệ thống tiện ích như diện tích cây xanh, mặt nước, thư giãn, thư viện, hồ bơi resort, vườn dạo bộ… phải được đảm bảo đầy đủ.

Số dự án đáp ứng đủ tiêu chí chỉ đếm được trên đầu ngón tay

Panomax River Villa được bao quanh bởi không gian xanh của Công viên Mũi Đèn Đỏ

Panomax River Villa được bao quanh bởi không gian xanh của Công viên Mũi Đèn Đỏ

Quý 4/2019, TTC Land sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ siêu sang Panomax River Villa tại trung tâm quận 7, được bao quanh bởi không gian xanh 820.000 m2 của Công viên Mũi Đèn Đỏ, gần ngã ba giao lộ của sông Sài Gòn và sông Đồng Nai.
Khác với các dự án cao tầng với hàng nghìn căn hộ, các tòa tháp Panomax River Villa đều có số lượng sản phẩm rất hạn hữu khoảng 100 căn. Dự án này sở hữu thiết kế các căn hộ đều là căn góc, có 3-4 mặt tiền tiếp sáng, đón gió với tầm nhìn Panorama 360 độ tuyệt đẹp. Trước Panomax River Villa, đã có một dự án căn hộ siêu sang nằm tại quận 2 có thiết kế 4 căn hộ trên 1 sàn, tất cả các căn hộ đều thiết kế có 2 mặt tiền, được bán với giá hơn 100 triệu đồng/m2.
Sống tại Panomax River Villa sẽ đảm bảo được tính riêng tư tuyệt đối cho cư dân

Sống tại Panomax River Villa sẽ đảm bảo được tính riêng tư tuyệt đối cho cư dân

Mỗi căn hộ tại Panomax River Villa đều sở hữu một thang máy cho hai căn hộ. Cư dân sống tại đây, sẽ không bao giờ gặp phải cảnh quá tải thang máy giờ cao điểm. Chỗ để xe hơi tại dự án này cũng được đảm bảo tỷ lệ 1:1 cho các chủ nhân căn hộ.
Mỗi căn hộ Panomax River Villa đều sở hữu cầu thang và lối thoát hiểm riêng biệt, đảm bảo được tính riêng tư tuyệt đối.
Panomax River Villa còn trang bị hệ thống quét Face ID ở sảnh lễ tân và thang máy. Cư dân tại dự án chỉ cần bước tới sảnh hoặc thang máy, hệ thống trí tuệ nhân tạo thông minh sẽ nhận diện gương mặt, tự động chọn tầng và đưa cư dân về căn hộ. Người lạ sẽ không bao giờ có thể tự ý đột nhập vào nhà của mỗi cư dân.
Ngoài ra, dự án còn đầu tư hệ thống tiện ích chuẩn riêng tư được bố trí khép kín trên tầng mái của mỗi block tòa nhà: hồ bơi tràn bờ, hồ bơi aqua gym, sân tập mini-golf, vườn thiền, yoga… cũng đều được đầu tư chỉn chu.
Không chỉ chú trọng về mặt thể chất, yếu tố tinh thần cũng được chủ dự án đặc biệt quan tâm đầu tư bằng việc bố trí các khu vườn nghệ thuật, khu chơi boardgame hay sân trò chơi dân gian tại công viên dọc bờ sông.
Được biết, tất cả các căn hộ thuộc dự án này đều có diện tích lớn, giá trị cao. Các nhà đầu tư sẽ không thể tìm thấy các căn 1-2 phòng ngủ tại dự án. Nhờ vậy, sẽ đảm bảo được tính đồng nhất về đẳng cấp cư dân trong cộng đồng.
Ngoài Panomax River Villa, vào quý 4/2019, một dự án siêu sang tại trung tâm quận 2 sẽ được giới thiệu ra thị trường Dự án này cao 24 tầng, nhưng toàn dự án chỉ có 84 căn hộ (194 - 295 m2) với 4 căn hộ/tầng, tất cả các căn hộ thuộc dự án này đều có thang máy đến tận cửa, có sân vườn hoặc hồ bơi riêng. Đặc biệt, 100% căn hộ tại dự án này đều là căn góc với 2 mặt tiền.
Giới đầu tư địa ốc đánh giá, sẽ rất lâu nữa trên thị trường mới có thể xuất hiện các dự án đẳng cấp như 2 dự án này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.