Dịch vụ taxi Uber: 'Hay trước mắt, khó lường an toàn'

11/12/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Nguyễn Thành Chung nhận định dịch vụ taxi Uber có thể hay trước mắt nhưng khó lường được sự an toàn.


Ô tô vận chuyển khách theo hình thức taxi thông qua phần mềm Uber bị thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập biên bản vi phạm hành chính - Ảnh: Đình Mười

Trong phần chất vấn Giám đốc Sở GTVT TP.HCM của HĐND TP.HCM, hôm nay (11.12), đại biểu (ĐB) Phạm Hiếu Nghĩa đã đặt ra vấn đề gần đây dư luận rất quan tâm là taxi Uber và việc quản lý taxi Uber.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho rằng dịch vụ taxi Uber là loại hình mới cho đến nay vẫn chưa có quy định, chưa được quản lý và chưa có đăng ký. Vận tải hành khách phải đăng ký theo luật định nên tại thời điểm này, hoạt động của Uber không có đăng ký là trái phép. Ngoài ra, đơn vị hoạt động loại hình vận tải này không đóng thuế, lái xe cũng không đóng thuế thu nhập.

“Có thể trước mắt chúng ta thấy Uber là hay nhưng đằng sau đó có những điều chưa an toàn mà chưa lường trước được như tai nạn, cướp hay thậm chí xảy ra hiếp dâm như ở Ấn Độ. Vì vậy, nhiều nước cấm, không thừa nhận taxi Uber”, ông Chung nói.

Theo ông Chung, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu các quy định quản lý đối với loại hình dịch vụ mới này để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trước mắt, muốn hoạt động taxi thì phải có đăng ký kinh doanh hoạt động vận tải, tài xế phải được tập huấn như các tài xế của các công ty taxi, phương tiện taxi phải được dán tem, nhãn hiệu để phân biệt, quản lý. Hiện Bộ GTVT đang xem xét các quy định để quản lý taxi Uber.

Nguyên Mi

>> Uber bị cấm tại New Delhi sau vụ hãm hiếp hành khách
>> Tài xế Uber Ấn Độ hãm hiếp nữ hành khách bị bắt giữ
>> Uber đã đăng ký kinh doanh với Sở KH-ĐT TP.HCM ?
>> Bộ Giao thông - Vận tải làm việc với Uber vào đầu tuần tới
>> Bộ GTVT khẳng định Uber vi phạm luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.