Dịch vụ Phát triển Thị trường toàn cầu tập trung vào sự số hóa

10/09/2014 07:00 GMT+7

Công ty Tư vấn Chiến lược Roland Berger và Tập đoàn DKSH vừa công bố bản báo cáo nghiên cứu Dịch vụ phát triển thị trường toàn cầu lần thứ tư. Theo đó, bản báo cáo mới nhất về Dịch vụ Phát triển Thị trường nhấn mạnh vào sự số hóa và tầm quan trọng của nó đối với ngành công nghiệp Dịch vụ Phát triển Thị trường.

Công ty Tư vấn Chiến lược Roland Berger và Tập đoàn DKSH vừa công bố bản báo cáo nghiên cứu Dịch vụ phát triển thị trường toàn cầu lần thứ tư. Theo đó, bản báo cáo mới nhất về Dịch vụ Phát triển Thị trường nhấn mạnh vào sự số hóa và tầm quan trọng của nó đối với ngành công nghiệp Dịch vụ Phát triển Thị trường.

Đây đã là lần thứ tư Công ty Tư vấn Chiến lược Roland Berger phân tích ngành công nghiệp Dịch vụ Phát triển Thị trường (DVPTTT). Dựa vào dữ liệu từ các viện nghiên cứu hàng đầu, bản báo cáo cung cấp các thông tin có giá trị về các nhà cung cấp DVPTTT và khách hàng của họ, giúp cho các nhà lãnh đạo nhận biết tốt hơn về những cơ hội và thách thức trong việc phát triển thị trường kỹ thuật số.

Theo nghiên cứu độc lập của Roland Berger, khối DVPTTT toàn cầu đã đạt mức 2,7 nghìn tỷ USD trong năm 2013. Với sự phát triển mạnh mẽ này, tới năm 2018 dự đoán sẽ đạt mức 3,8 nghìn tỷ USD, với mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 7,4%. Điều đó có nghĩa thị trường DVPTTT lại một lần nữa sẽ đạt mức 1% thị trường tiêu thụ toàn cầu hàng năm.Các viện nghiên cứu thị trường hàng đầu dự đoán vào năm 2018, Châu Á Thái Bình Dương sẽ trở thành khu vực có các hoạt động thương mại điện tử và giao dịch nhộn nhịp nhất trên thế giới.

Bản báo cáo mới tập trung vào sự số hóa và cách thức mà nó tác động đến mô hình kinh doanh của các công ty. Số hóa là một động lực thúc đẩy quan trọng của thế kỷ 21 và đang dần dần chiếm vị trí chủ đạo trong danh sách ưu tiên của các doanh nghiệp.

Cụ thể, ba xu hướng số hóa - bao gồm thương mại di động, trí tuệ doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng thông minh sẽ có tác động ý nghĩa vào các công ty trong vòng năm năm tới, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và mở ra khả năng cho sự tăng trưởng và hiệu quả. Những xu hướng này sẽ tạo ảnh hưởng lên cách thức giao dịch kinh doanh và cách mà các công ty tương tác với các nhà cung cấp, khách hàng và các bên hữu quan khác.

Bản báo cáo cho thấy nhiều công ty tại các thị trường đã phát triển và đang phát triển đã nhận ra rằng để kinh doanh thành công trong tương lai đòi hỏi sự chủ động trong việc phát triển số hóa để thích ứng với sự thay đổi trong thói quen mua sắm. Do các công ty thường thiếu các nguồn lực và khả năng cần thiết để bắt đầu việc số hóa, họ đang chuyển sang các đối tác có năng lực, kinh nghiệm và khả năng trong việc cung cấp các DVPTTT tích hợp.

Cũng theo bản báo cáo, các nhà cung cấp DVPTTT là lựa chọn được ưa chuộng của các đối tác, vì họ đang ở một vị trí thuận lợi để cung cấp các DVPTTT kết hợp cả hai hình thức truyền thống và số hóa. Các nhà cung cấp DVPTTT liên khu vực đang có vị thế tối ưu để thúc đẩy sự phát triển thị trường. Với sự hiểu biết sâu sắc và am hiểu về thị trường địa phương, họ có thể mang đến cho đối tác của mình những dịch vụ cao cấp đi kèm với toàn bộ chuỗi giá trị và kết hợp các dịch vụ số hóa và truyền thống để mở rộng và phát triển thị trường.

Nghiên cứu này không chỉ giới thiệu những xu hướng mới nhất với các dữ liệu thuyết phục về sự tăng trưởng đầy hứa hẹn của nền công nghiệp DVPTTT, mà còn tìm hiểu cách thức mà các công ty cần phải điều chỉnh mô hình kinh doanh và chiến lược khi tiến tới mở rộng thị trường kỹ thuật số. Ngoài ra, bản báo cáo cũng cung cấp cái nhìn sâu hơn vào tiềm năng thị trường của các dịch vụ này cho các nhà cung cấp DVPTTT đang hoạt động tại Châu Á và đối tác của họ.

Tiến sĩ Joerg Wolle, Chủ tịch & CEO của Tập đoàn DKSH cho biết: “Tôi cảm thấy rất phấn khởi về những phát hiện trong bản nghiên cứu mới nhất này. Tôi tin rằng Tập đoàn DKSH, với hiểu biết sâu sắc về địa phương, dịch vụ chuyên nghiệp, cũng như mạng lưới phân phối rộng khắp có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho các Dịch vụ Phát triển Thị trường kỹ thuật số. Tập đoàn DKSH được định vị không chỉ để tăng trưởng cao trên cơ sở vận dụng những xu hướng đó một cách tối ưu nhất, mà còn giúp cho các đối tác và khách hàng thực hiện cách tiếp cận thị trường số hóa và truyền thống một cách thành công.”

Được biết, DKSH là nhà cung cấp DVPTTT hàng đầu với trọng điểm là khu vực Châu Á, giúp các công ty và thương hiệu phát triển kinh doanh tại các thị trường mới hoặc thị trường hiện hữu.

Tại Việt Nam, DKSH có khoảng 3.000 nhân viên và hơn 20 địa điểm kinh doanh, trong đó có các trung tâm kho vận với quy mô và cơ sở hạ tầng hiện đại ở các khu vực. Hoạt động kinh doanh của DKSH được cấu trúc thành bốn ngành gắn liền với những lĩnh vực chuyên môn của DKSH: Hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, hóa chất, và kỹ thuật công nghệ, bao phủ tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Với khả năng tiếp cận rộng khắp về địa lý, kiến thức về thị trường địa phương và cơ sở hạ tầng hiện đại, DKSH Việt Nam là đối tác quan trọng và uy tín cho các công ty tìm kiếm cơ hội xâm nhập cũng như mở rộng thị trường của mình tại Việt Nam.

Bạn đọc có thể tham khảo bản kết quả nghiên cứu tại địa chỉ www.marketexpansion.com

 Xuân Phương
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.