Dịch vụ dọn nhà, giữ thú cưng đắt hàng

31/01/2019 07:34 GMT+7

1 tuần trước Tết Nguyên đán 2019, dịch vụ vệ sinh nhà cửa bước vào những ngày cao điểm nhất trong năm khi ai cũng muốn có một không gian sạch sẽ để đón chào năm mới.

Giá tăng 25 - 30%

Mải lo công việc nên sáng hôm qua 30.1, chị Hà (Q.7, TP.HCM) mới nhớ đến việc gọi dịch vụ để tổng vệ sinh nhà cửa. Một dịch vụ có văn phòng tại Q.Phú Nhuận báo giá lau sạch ngôi nhà phố 3 tầng lầu với giá 7 triệu đồng. Phía công ty dịch vụ nói thêm, nếu khảo sát thực tế thấy công việc khó hơn thì có thể phí sẽ tăng thêm khoảng 1 triệu đồng. Đơn vị này cam kết sẽ tổng vệ sinh tất cả từ lau sàn, hút bụi, lau tủ, bàn ghế, kính, cửa sổ, cửa phòng, dọn dẹp phòng khách, phòng ngủ, vệ sinh nhà tắm, bồn cầu, chậu rửa mặt, gương, bồn tắm, vệ sinh bếp, kệ bếp, tủ lạnh, lò vi sóng, rửa bát, quét trần nhà, dọn rác... Khi chị Hà tỏ vẻ chần chừ vì giá khá cao, công ty khẳng định giá này không tăng nhiều so với ngày thường trong năm. Nếu không gấp, để qua tết mới thực hiện thì giá trên sẽ được giảm khoảng 10%. Công ty chỉ nhận làm đến hết ngày 29 tết (ngày 3.2).
Gia đình anh Q.Trung tại Q.3, TP.HCM đã sử dụng dịch vụ lau chùi nhà cửa hôm 22 tháng chạp (ngày chủ nhật). Đơn vị tổng vệ sinh nhà cho anh Trung đưa ra mức giá 30.000 đồng/m2 sàn. Ví dụ, căn hộ chung cư có diện tích 100 m2 thì giá vệ sinh là 3 triệu đồng. Mức giá này tăng khoảng 25 - 30% so với ngày thường. Theo anh Hùng, phụ trách một đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà cửa tại Q.6, TP.HCM, cho biết từ đầu tháng chạp, nhu cầu dọn vệ sinh từ các công trình xây dựng, văn phòng lẫn nhà riêng lẻ đều tăng cao. Công ty phải tuyển thêm người, đồng thời phải trả công cao hơn ngày thường. “Công ty chỉ nhận các công trình làm cho đến hết ngày 28 tết vì sau đó nhân viên đều xin nghỉ về quê. Chị có muốn trả thêm lên 40.000 - 50.000 đồng/m2 cũng không kiếm được người làm lúc đó nữa”, anh Hùng nói.
Bên cạnh dịch vụ vệ sinh nhà cửa, việc làm sạch rèm cửa, nệm, sô pha... hầu như cũng kín lịch. Chủ dịch vụ Salem Clean đã thông báo từ tuần trước là không nhận lịch vệ sinh nệm, rèm cửa nữa vì lịch đã kín đến hết 27 tết. Nếu như năm trước đơn vị này nhận làm đến tận ngày 30 tết thì năm nay nghỉ sớm hơn vì “quá đuối”. Tuy nhiên, đơn vị này cho biết sẽ giảm giá 20% cho khách đặt lịch trong tháng 2 - 3 sau tết. Theo khảo sát, chi phí vệ sinh cho nệm và sô pha tại TP.HCM dịp cuối năm dao động từ 350.000 - 500.000 đồng/bộ và giặt rèm khoảng 30.000 đồng/kg.

“Cháy” khách sạn cho thú cưng

Tết cũng là dịp để các cửa hàng chăm sóc, nhận trông giữ thú cưng “hốt bạc”. Đang phân vân không biết gửi 3 chú chó con cho ai trông để ra Hà Nội, chị Kiều Anh (Q.4, TP.HCM) hồ hởi khi được bạn bè giới thiệu dịch vụ trông giữ thú cưng xuyên tết. Liên hệ tới cửa hàng chăm sóc cún cưng Teddy Dog tại đường Võ Văn Tần (Q.3), chị được nhân viên cửa hàng thông báo đã sắp hết “chuồng khách sạn”, nếu không nhanh chóng đăng ký ngay trong ngày 30.1 có thể sẽ không còn chỗ. Theo đó, mức giá tính theo ngày, tùy thuộc vào cân nặng của các “bé”. Ngày thường, thú cưng dưới 15 kg có giá 150.000 đồng/ngày, trên 15 kg giá 300.000 đồng/ngày. Ngày lễ, tết, cửa hàng phụ thu thêm 100.000 đồng/ngày. “Các bé sẽ được nuôi trong các chuồng khách sạn, có thể nuôi chung hoặc tách riêng từng chuồng tùy nhu cầu của khách. Bồn và cát vệ sinh sẽ được thay rửa, dọn dẹp hằng ngày. Có cả camera cho khách theo dõi trực tiếp. Các bé sẽ được chăm sóc ăn uống, vệ sinh chu đáo, đầy đủ. Hiện số chuồng đã gần hết, nếu có nhu cầu khách đăng ký và đặt cọc trước 500.000 đồng để giữ chỗ” - nhân viên cửa hàng thông tin. Để các thú cưng có chỗ nghỉ ngơi, chăm sóc trong 9 ngày gia đình về quê ăn tết, chị Kiều Anh phải tốn gần 7 triệu đồng.
Nhưng đây mới là chi phí của “khách sạn” tầm trung. Các “quý cô”, “cậu chủ” gia đình khá giả còn có thể lựa chọn các phòng VIP với giá cao gấp đôi. Phòng sang trọng nhất có giá lên tới 500.000 đồng/ngày. Ngoài các dịch vụ như phòng thường, “khách hàng” VIP sẽ được ngủ phòng máy lạnh, có đồ chơi, ngủ giường nệm, phòng có cả đồ trang trí và được đưa ra chơi ngày 2 lần.
Chủ một cơ sở chăm sóc thú cưng khác tại Q.5, TP.HCM cho biết vài năm trở lại đây, dịch vụ trông giữ, chăm sóc thú cưng bắt đầu thịnh hành tại các thành phố lớn. Càng ngày, nhu cầu chăm sóc thú cưng của các gia đình ngày càng cao. Từ một cơ sở nhỏ với 10 chuồng vào năm 2017, cửa hàng của ông đến nay đã mở rộng lên gần 40 phòng, có cả không gian dành cho các “bé” vui chơi như sân cỏ, hồ bơi. “Không chỉ các ngày lễ, tết, ngày thường, gia đình đi công tác hoặc du lịch vài ba ngày cũng đem “con” đến đây thuê phòng” - vị này nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.