Dịch viêm phổi Vũ Hán: Nhật thay đổi chính sách cấp visa

06/02/2020 10:29 GMT+7

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa thông báo thay đổi chính sách cấp thị thực (visa) trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp Corona đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu.

Đại sứ quán Nhật Bản sẽ hạn chế người nước ngoài nhập cảnh cho đến khi virus Corona được khống chế.

Khi nào có thuốc đặc trị virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, hiện nay, Chính phủ Nhật Bản đã chỉ định bệnh truyền nhiễm do virus Corona thể mới là “Bệnh truyền nhiễm chỉ định” dựa theo luật Bệnh truyền nhiễm. Theo đó, đối với người nước ngoài được cho là mắc virus Corona (dưới đây bao gổm cả người Việt Nam) sẽ bị từ chối nhập cảnh Nhật Bản dựa theo luật Quản lý xuất nhập cảnh và xét duyệt tị nạn.
Hơn nữa, Chính phủ Nhật Bản đã chỉ định bệnh truyền nhiễm do virus Corona thể mới là “Bệnh truyền nhiễm kiểm dịch” dựa theo luật Kiểm dịch. Do đó, người nước ngoài được cho là mắc virus Corona thì dù có mang visa còn hiệu lực thì vẫn có khả năng bị kiểm tra y tế, giám sát.
Từ ngày 1.2, Chính phủ Nhật Bản quyết định nếu không có lý do đặc biệt trong thời gian này, một số đối tượng sẽ không được phép nhập cảnh Nhật Bản. Bao gồm: Người nước ngoài đã lưu trú tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh Nhật Bản; Người nước ngoài mang hộ chiếu Trung Quốc được cấp tại tỉnh Hồ Bắc.
Những người không được phép nhập cảnh Nhật Bản thuộc nhóm đối tượng nêu trên sẽ không được tiếp nhận căn cứ vào “Tiêu chuẩn cấp visa cơ bản”. Trường hợp dù mang visa nhiều lần còn hiệu lực vẫn có khả năng bị từ chối nhập cảnh Nhật Bản.
Bên cạnh đó, cũng từ ngày 1.2, tất cả các trường hợp xin visa đều phải tự in, điền Phiếu câu hỏi và nộp lại cho Cửa sổ tiếp nhận hoặc Đại lý ủy thác.
Trước đó, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát vào những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, 
một số đoàn khách từ Việt Nam tham quan Nhật Bản cho biết sân bay Narita yêu cầu 100% du khách phải mang khẩu trang khi nhập cảnh. Các hoạt động kiểm tra tại khu vực nhập cảnh cũng khá gắt gao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.