Dịch Covid-19: Vé máy bay chưa bao giờ rẻ như thế

19/02/2020 11:54 GMT+7

Dịch Co-vid 19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trường hàng không tiêu điều, giá vé máy bay giảm "shock".

Do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp Co-vid 19, thị trường hàng không trong 2 tháng qua vô cùng ảm đạm. Du lịch bất động, người dân hạn chế tối đa di chuyển, các hãng hàng không đều trong tình trạng "ế" trầm trọng. Để kịch cầu, các hãng hàng không đua nhau giảm giá vé máy bay, rẻ bất ngờ.
Ngày 18.1, trên trang facebook, phòng vé Khánh Ngọc - Minh Hương báo giá vé máy bay khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM bay hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines chiều đi ngày 7.3, chiều về 9.3 giá chỉ 699.000 đồng/chiều, đã bao gồm thuế, phí.
Giá vé này thực sự gây "shock" vì TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM là chặng bay "hot" nhất trên mạng bay nội địa Việt Nam, giá thường ngày khoảng 1,5 triệu đồng/chiều, mùa cao điểm luôn kịch trần 3,7 triệu đồng/chiều, hãng Vietnam Airlines.
Theo khảo sát, giá vé máy bay của tất cả các hãng đều rẻ tương tự. Đơn cử, chặng TP.HCM - Hà Nội ngày 22.2, Vietjet chỉ có 1 chuyến bay, giá 769.000 đồng/chiều, đã bao gồm thuế, phí; Vietnam Airlines báo giá khoảng 739.000 - 765.000 đồng/chiều tùy khung giờ bay; 17 chuyến bay của Bamboo Airway đều niêm yết giá 764.000 đồng/chiều. Vé của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chỉ 643.000 đồng/chiều.
Theo đánh giá của Google Flight, giá vé máy bay của Việt Nam đang ở mức thấp nhất ngay cả trong dịp cao điểm du lịch hè, giá vé cũng ở mức thấp. Giá vé khứ hồi từ các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội đi những điểm du lịch tại miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn hay đi Phú Quốc đều đang ở mức không tới 2,5 triệu đồng/vé khứ hồi. Đây là cơ hội rất tốt để người dân có thể mua vé máy bay đi du lịch giá rẻ vào dịp 30.4 - 1.5 và mùa hè.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết do ảnh hưởng của dịch cúm Covid - 19, tất cả các đường bay đi/đến Trung Quốc Đại lục đều bị hủy, hãng đã chủ động điều chuyển số lượng lớn máy bay qua khai thác đường bay "hot" TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM. Hiện nay Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và Jetstar Pacific) đang khai thác gần 40 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 30 phút - 1 tiếng/chuyến. Số lượng chuyến bay tăng lên, cùng với chương trình giảm giá, kích cầu trong và sau mùa dịch là nguyên nhân khiến giá vé máy bay giảm sâu.  
 
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.