Dịch Covid-19, các siêu thị Hà Nội có mở cửa sớm?

Thu Hằng
Thu Hằng
13/02/2021 09:45 GMT+7

Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ sức mua và hoạt động của các siêu thị trong dịp tết, song nhiều siêu thị vẫn mở cửa từ mùng 2 tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Hôm nay, 13.2 (mùng 2 tết), sau 1 ngày nghỉ tết Nguyên đán, một số siêu thị tại Hà Nội đã bắt đầu mở cửa trở lại.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết các siêu thị BigC tại Hà Nội tạm nghỉ ngày 1 tết. Từ ngày mùng 2 và mùng 3 tết (13-14.2), hệ thống siêu thị Big C mở cửa từ 8 giờ sáng và đóng cửa lúc 22 giờ 30. Từ ngày mùng 4 tết trở đi, siêu thị trở lại hoạt động bình thường.
“Kho hàng của Big C miền Bắc đã được chuẩn bị đầy đủ cả hàng tươi và hàng đông lạnh phục vụ nhu cầu mua sắm sau tết của người dân”, bà Vân nói.
Bà Trần Kim Nga, Giám đốc đối ngoại của MM Mega Market, cho biết 4 siêu thị MM Mega Hà Nội gồm: Hoàng Mai, Hà Đông, Thăng Long, và Thanh Xuân đều nghỉ tết ngày mùng 1. Ngày mùng 2 tết, chỉ có siêu thị MM Mega Thăng Long mở cửa từ 7giờ đến 15 giờ. Ngày mùng 3, MM Mega Hà Đông mở từ 7 giờ đến 20 giờ. Các siêu thị MM Mega còn lại mở cửa từ 7 giờ mùng 4 tết.
Theo thông tin từ hệ thống siêu thị Lotte Mart, từ 12 giờ trưa nay, khu vực ăn uống và siêu thị của Lotte Mart Đống Đa sẽ bắt đầu đón khách. Lotte Mart Ba Đình và Lotte Mart Cầu Giấy chỉ hoạt động khu vực siêu thị. Từ ngày 14.2 (mùng 3 tết), siêu thị trở lại hoạt động bình thường.
Đại diện Tổng công ty thương mại Hà Nội (Harpo) cho hay, các điểm ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ sẽ mở cửa vào chiều mùng 2 tết. Từ mùng 4 tết, hệ thống bán lẻ Hapro mart và dịch vụ sẽ đồng loạt mở cửa trở lại bình thường.
Mở cửa muộn nhất là hệ thống siêu thị Vinmart. Ông Đỗ Quang Thuần, đại diện Vinmart miền Bắc, thông tin hệ thống siêu thị này sẽ mở cửa vào 8 giờ sáng ngày 15.2 (tức mùng 4 tết) và đóng cửa vào 20 giờ cùng ngày.
“VinMart và VinMart+ cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, đội giá trong hệ thống dịp tết. Việc mở cửa siêu thị muộn là do chính sách của công ty, không phải là do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, ông Thuần nói.

Siêu thị Vimart thông báo mở cửa trở lại vào ngày 15.2 (tức mùng 4 tết)

Ảnh T.Hằng

Hưởng ứng và đồng hành với chương trình bình ổn giá chung và đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh Covid-19, VinMart & VinMart+ đã xây dựng chương trình khuyến mại với chủ đề “Đón tết to, không lo về giá" đến hết tháng 2.2021.
Các hình thức khuyến mại chủ yếu là các gói kích cầu mua sắm với những hàng hóa thiết yếu tết với giá cả hợp lý, ưu đãi giảm giá tới 50%; phát triển các dịch vụ giao hàng tận nhà, đa dạng kênh bán hàng, đặt hàng qua điện thoại, ứng dụng điện thoại và website VinMart.com.

Aeon Mall mở cửa xuyên tết, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm tết truyền thống

Riêng hệ thống Aeon Mall phục vụ xuyên tết, không nghỉ ngày nào, chỉ thay đổi về thời gian đóng mở cửa. Trong đó, trung tâm thương mại hoạt động từ 12 giờ ngày 12.2 (tức mùng 1 tết) và đóng cửa lúc 22 giờ; siêu thị và trung tâm bách hóa mở cửa từ 9 giờ đến 19 giờ.
Từ ngày 13-16.2 ( tức mùng 2 đến mùng 5 tết), siêu thị, trung tâm thương mại và trung tâm bách hoá mở cửa từ 9 giờ đến 22 giờ; từ mùng 6 tết hoạt động bình thường.
Không chỉ phục vụ khách mua sắm, trong 5 ngày tết, tại AEON MALL Long Biên còn tổ chức trải nghiệm “Ngày hội tết” với các hoạt động như: múa lân, đánh trống mở hội; hội Bút với những hoạt động tô tranh Đông Hồ vừa truyền thống, vừa hiện đại; hội Yêu với những thử thách dành riêng cho các cặp đôi yêu nhau; hội Khoẻ với cuộc thi “Cuộc đua kỳ thủ” để rèn luyện thể lực; nhạc Hội sôi động, náo nhiệt cùng với các trò chơi thú vị…
Ngoài những ngày hội trên, vào 5 ngày tết, khách hàng đến vui chơi mua sắm còn có cơ hội được tặng chữ thư pháp miễn phí, viết thẻ điều ước, nhận voucher mua sắm, chụp hình check-in…
Với mỗi hoá đơn mua sắm từ 1 triệu đồng (không bao gồm hoá đơn siêu thị và bách hoá AEON), khách hàng sẽ được bạn sẽ được tặng 1 thẻ cào với giá trị là voucher tới từ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng như: Boo, Inochi, Yves Rocher & Owen.
Theo lý giải của một số siêu thị, lý do không mở cửa xuyên tết như những năm trước một phần là do dịch Covid-19 sức mua giảm, người dân có tâm lý tích trữ hàng hóa hạn chế đến siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm vui chơi, trong khi chi phí vận hành, trả lương cho nhân viên đi làm trong những ngày tết tăng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.