Dịch Covid-19 bùng phát tại một nhà máy chế biến thịt xuất khẩu của Đức

22/06/2020 08:57 GMT+7

Hơn 1.000 nhân viên tại nhà máy chế biến thịt của Công ty Toennies ở Rheda-Wiedenbrueck, Đức đã xét nghiệm dương tính với virus corona . Toennies xuất khẩu các loại thịt heo, bò… và sản phẩm từ thịt khắp thế giới.

Theo Reuters, thông tin dịch Covid-19 bùng phát tại nhà máy chế biến thịt của Công ty Toennies được báo cáo lần đầu vào thứ Tư với 400 công nhân xét nghiệm dương tính. Đến thứ Sáu, con số nhiễm bệnh tăng gấp đôi - 803 và sang thứ Bảy thì leo thang đến 1.029. Cơ quan y tế địa phương đã yêu cầu toàn bộ công nhân viên nhà máy - 6.500 người và gia đình của họ phải cách ly.
Đợt bùng phát này buộc bang North Rhine Westphalia của Đức phải áp đặt lệnh phong tỏa rộng hơn. Việc phong tỏa cục bộ này là một bước lùi đối với chiến lược tái mở cửa của Đức. Mặc dù có cách kiểm soát khủng hoảng Covid-19 được xếp vào hàng thành công nhất châu Âu, Đức đã liên tiếp ghi nhận dịch bệnh tái phát tại các nhà máy giết mổ và chế biến thịt. Công nhân giết mổ thường là di dân sống chen chúc trong những chỗ ở do công ty cung cấp.
Phát biểu trong cuộc họp báo ngày thứ Bảy, chủ sở hữu Công ty Toennies - ông Clemens Toennies cho rằng sự việc này là “cuộc khủng hoảng đe dọa sự tồn tại” của doanh nghiệp này, hiện đã phải tạm ngừng hoạt động.
Tập đoàn Toennies (The Tönnies Group) được thành lập năm 1971, chuyên giết mổ, chế biến các loại thịt heo, bò… và sản phẩm từ thịt. Có 25 văn phòng và cơ sở sản xuất trong, ngoài nước Đức, công ty này xuất khẩu thịt đến hơn 80 nước, chiếm thị phần xuất khẩu khoảng 50%. Hiện Trung Quốc đã cấm nhập khẩu thịt từ nhà máy bùng phát dịch của Toennies.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.