Dịch chuyển công việc mùa Covid-19

13/10/2020 08:30 GMT+7

Trước những ảnh hưởng của Covid-19, trong khi nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm nhân sự, thì ngành bảo hiểm Việt Nam lại đi ngược tình hình chung, khi mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh, bảo hiểm vẫn tăng tốc

Nhiều cửa hàng treo bảng sang nhượng, cho thuê…, nhiều start-up phá sản, nhiều doanh nghiệp phải cắt chi phí, giảm lao động hoặc thu hẹp phạm vi kinh doanh để gồng mình vượt qua những khó khăn do Covid-19 mang lại. Đây là bức tranh chung của nền kinh tế thế giới và ở Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Đối với nhiều người lao động, tìm được một công việc ổn định, thu nhập thỏa đáng vào thời điểm này là một điều may mắn.

FWD đang đẩy mạnh việc tuyển dụng tư vấn bảo hiểm để đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng

Trong khi nhiều ngành nghề đang bị ảnh hưởng và chững lại thì ngành bảo hiểm lại chứng kiến sự tăng tốc của các doanh nghiệp bảo hiểm, có những công ty đạt mức tăng trưởng kỷ lục như FWD. Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng này, FWD đã đẩy mạnh đầu tư và mở rộng các kênh phân phối của mình: đại lý truyền thống, bảo hiểm qua ngân hàng, đại lý tổ chức, bảo hiểm trực tuyến …
Sự phát triển vượt trội này của các doanh nghiệp bảo hiểm đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho tất cả mọi người. Trong năm 2019, ngành bảo hiểm đã tuyển dụng hơn 260.000 tư vấn viên mới, tăng 81% so với năm trước đó. Tính đến nay, đội ngũ tư vấn bảo hiểm đạt khoảng 800.000 người trên thị trường.
Đội ngũ tư vấn bảo hiểm của FWD được đánh giá là năng động và chất lượng bậc nhất thị trường

Đội ngũ tư vấn bảo hiểm của FWD được đánh giá là năng động và chất lượng bậc nhất thị trường

Con số này vẫn được xem là rất nhỏ nếu so với nhu cầu và sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, nơi đến nay chỉ có gần 10% người dân có bảo hiểm trong khi có tới gần 90 triệu người. Và với những công ty đang mở rộng quy mô như FWD thì nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn đang chờ đợi người lao động trên cả nước.

Xu hướng đầu quân ngành bảo hiểm

Với tiềm năng và cơ hội phát triển của thị trường bảo hiểm, thời gian gần đây, dễ dàng thấy được rất nhiều nhân sự từ các ngành nghề khác như ngân hàng, bất động sản, dược phẩm, y tế, thậm chí là nghệ thuật… đã chuyển hướng sang làm bảo hiểm và trở thành những tư vấn tài chính rất thành công với thu nhập đáng mơ ước.
Theo các chuyên gia, sức hút này nằm ở chỗ cho dù học ngành gì, làm việc ở đâu, dù mới ra trường hay đã có kinh nghiệm, nghề tư vấn bảo hiểm có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Khi gia nhập ngành bảo hiểm, các tư vấn đều phải tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ để được cấp mã số bán hàng theo đúng quy định của Bộ Tài chính, cũng như trải qua các khóa huấn luyện các kỹ năng mềm, các lớp về đạo đức kinh doanh và tuân thủ pháp lý để đảm bảo chất lượng tư vấn và phục vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Công Hải - Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh toàn quốc kênh Đại lý của FWD Việt Nam và Ban điều hành - Phát triển kinh doanh Kênh Đại lý

Ông Nguyễn Công Hải - Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh toàn quốc kênh Đại lý của FWD Việt Nam và Ban điều hành - Phát triển kinh doanh Kênh Đại lý

Ông Nguyễn Công Hải, Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh toàn quốc kênh Đại lý của FWD Việt Nam cho biết, mạng lưới hoạt động của FWD đang phát triển rộng khắp, do đó, cơ hội trở thành tư vấn bảo hiểm được mở rộng cho rất nhiều người, tại nhiều tỉnh thành chứ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội.
Với kênh Đại lý truyền thống, ngoài trụ sở chính tại TP.HCM và hai văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng, FWD còn có các Trung tâm hỗ trợ tư vấn tài chính và chăm sóc khách hàng trải dài trên toàn quốc. Trong khi đó, thông qua các đối tác ngân hàng là Vietcombank, Nam Á, An Bình và hơn 10 đối tác là Đại lý tổ chức, mạng lưới hoạt động của tư vấn bảo hiểm của FWD được mở rộng tối đa và có thể nói là có mặt khắp mọi nơi để phục vụ khách hàng.
FWD đang là công ty lớn bậc nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam về vốn điều lệ và là công ty dẫn đầu về công nghệ

FWD đang là công ty lớn bậc nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam về vốn điều lệ và là công ty dẫn đầu về công nghệ

Điều khiến FWD trở nên đặc biệt và thu hút ứng viên đó là tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” và quyết tâm làm cho bảo hiểm dễ hiểu hơn để khách hàng hiểu rõ quyền lợi của mình, bên cạnh đó là chiến lược xây dựng đội ngũ tư vấn chất lượng, phát triển và tạo điều kiện để người tư vấn có thu nhập cao, thăng tiến trong sự nghiệp và trở thành các MDRT danh giá.
FWD đang là công ty lớn bậc nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam về vốn điều lệ và cũng là công ty dẫn đầu về công nghệ. Số hóa toàn bộ quy trình bán hàng, tinh giản tối đa các điều khoản loại trừ, đơn giản hóa hợp đồng bảo hiểm, tạo ra những sản phẩm đột phá... tất cả những điều này đã tạo ra những ưu thế vượt trội giúp đội ngũ tư vấn bảo hiểm của FWD tự tin phát triển và gặt hái thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.