Xu hướng đầu tư hoa viên nghĩa trang ở đô thị lớn

15/12/2020 15:30 GMT+7

Việc đầu tư vào các khu nghĩa trang đang là một xu hướng đầu tư bất động sản của cá nhân lẫn các tập đoàn nhất là quỹ đất dành cho các hoa viên ngày càng thu hẹp.

Mới đây, trong lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Ân Bình Viên (ABV Group) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir (Mirae Asset Prévoir) trong việc khai thác và tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên, một tọa đàm nhỏ về bất động sản hoa viên đã được đề cập.

Bất động sản thì luôn tăng giá

Là một trong những chuyên gia lĩnh vực bất động sản hoa viên, ông Trương Ngọc Bích, Chủ tịch Hội đồng quản trị ABV Group, đã không ngần ngại chia sẻ về những thực tế biên độ dao động giá bất động sản hoa viên. “Dự án đầu tiên của tôi làm ở Long An giáp Nhà Bè, giá đất xung quanh khu vực đó khi chúng tôi đến vào năm 2017-2018 so với giờ tăng hơn gấp 10 lần. Nguyên tắc là bất động sản luôn lên giá”, ông Trương Ngọc Bích khẳng định.
Thực tế, bất động sản hoa viên nghĩa trang đặc biệt hơn các loại hình bất động sản nhà ở, căn hộ… bởi nó đòi hỏi quy hoạch chặt chẽ hơn. Giấy phép cho một khu hoa viên nghĩa trang ít nhất 10 năm mới có.
“Chúng ta thử tính, người dân TP.HCM từ 8 đến 10 triệu dân, nhưng xung quanh TP.HCM hiện chỉ có 11 dự án hoa viên thôi. Hoa viên hiếm và hiếm phải mắc là chuyện bình thường”, ông Trương Ngọc Bích nói thêm.
Hoa viên nghĩa trang để người thân bước vào như trở về nhà thăm ông bà là một hướng đi riêng biệt trong các thiết kế hoa viên của ABV Group

Hoa viên nghĩa trang để người thân bước vào như trở về nhà thăm ông bà là một hướng đi riêng biệt trong các thiết kế hoa viên của ABV Group

ABV Group

Hiếm hoi hoa viên nghĩa tranh quanh TP.HCM

Chính vì việc hiếm, mắc, rất nhiều người dân có nhu cầu muốn mua một nơi để an nghỉ phần đời khác đã rất khó khăn. Vì thế, ABV Group đã quyết định ký kết cùng bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir. Ở đó, người mua bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir sẽ nhận luôn trọn gói tài chính gần 200 triệu đồng cho hậu sự từ ABV Group như: Tổ chức tang lễ, có đất huyệt, chi phí xây mộ, dịch vụ bảo dưỡng cho nghĩa trang. Đặc biệt là dịch vụ QR Code giúp lưu giữ ký ức của người ra đi với người ở lại.
 ABV Group và Mirae Asset Prévoir ký hợp tác chiến lược

ABV Group và Mirae Asset Prévoir ký hợp tác chiến lược

ABV Group

“Chúng tôi hợp tác cùng với bảo hiểm với mục đích làm sao để người mất sau một đời hy sinh cho con cháu vẫn có chỗ nằm tương xứng mà không gặp khó khăn, mệt mỏi vì một khoản tiền lớn. Khi một người thân ra đi, dù ra đi đột ngột hay ra đi có biết trước đều không tránh khỏi đau đớn trong gia đình; bên cạnh đó là vô vàn những việc, những khoản phải chi trả hậu sự cho một tang lễ. Vậy tại sao chính mỗi người chúng ta không có một kế hoạch tài chính cho riêng mình về điều này, hoặc các thành viên trong gia đình chuẩn bị sẵn cho nhau… để khi một người nằm xuống, thì người ra đi hay người ở lại cũng đều được nhẹ nhàng nghỉ ngơi. Và cái tâm của người làm hoa viên chính là những chăm sóc mồ mả sau khi chôn cất chứ không chỉ bán cái huyệt mà thôi”, ông Trương Ngọc Bích chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.