TP.HCM: Lộ giới hẻm nhỏ nhất sẽ là 3,5 mét

02/04/2007 00:25 GMT+7

Hôm qua 1.4, phát biểu tại buổi đối thoại Nói và Làm, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) TP.HCM Nguyễn Trọng Hòa cho biết, đề án quy hoạch hẻm giới đã được trình UBND TP.HCM lần cuối từ tháng 2.2007 và khả năng trong tháng 4 này sẽ được thông qua.

Khi đó, hầu hết các bức xúc của người dân liên quan đến hẻm giới "treo" hiện nay sẽ được giải tỏa. Ông Hòa cũng cho biết, theo đề án này, việc xác định lộ giới hẻm sẽ không còn dựa vào tiêu chí hẻm chính - hẻm phụ như trước đây, mà căn cứ chủ yếu vào độ dài của hẻm, với lộ giới hẻm nhỏ nhất là 3,5m. 

Liên quan đến thủ tục xây dựng (XD) bị nhiều ý kiến chê còn rườm rà, gây phiền hà cho dân và là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng XD trái phép, không phép nhiều... ông Đỗ Phi Hùng, Phó giám đốc Sở XD, cho rằng tình trạng XD không phép, trái phép đã từng bước được ngăn chặn, nhưng ông Hùng cũng thừa nhận vẫn còn diễn ra không ít.

Theo thống kê của Sở XD, tỷ lệ XD không phép trên địa bàn TP chiếm đến 20%, còn trái phép, sai phép chiếm 13%. Về thẩm quyền và thời gian cấp giấy phép XD, ông Hùng khẳng định từ năm 2006, UBND TP đã ban hành Quyết định 04, trong đó quy định thẩm quyền cấp giấy phép XD nhà ở hộ lẻ thuộc quận, huyện và thời gian cấp phép là 20 ngày. "Người dân làm đúng, đủ thủ tục xin cấp giấy phép XD, nhưng quá hạn 20 ngày mà quận, huyện không trả lời thì có quyền XD" - ông Hùng nói.

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.