Sở hữu ngôi nhà thứ hai để gia đình gần gũi với thiên nhiên

16/03/2021 16:58 GMT+7

Trong xu thế đô thị hóa, con người ít có cơ hội gần gũi với thiên nhiên, vì vậy, nhiều gia đình mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai ở ngoại thành để vừa nghỉ dưỡng vừa có thể cho thuê trong thời gian nhàn rỗi.

Khi xã hội ngày càng phát triển, “miếng cơm, manh áo” không còn là điều quá khó khăn, người ta suy nghĩ và trăn trở làm thế nào để sống ý nghĩa, sống khỏe hơn mỗi ngày. Chi tiêu cho những vật dụng, đồ đạc không còn là mục tiêu mà thay vào đó là nhu cầu cấp thiết cho sức khỏe cá nhân và gia đình. Vậy con người đang làm gì để sống khỏe?

Định nghĩa mới về “sống khỏe” đúng chuẩn

Người tiêu dùng hiện đại tin tưởng vào các cửa hàng, siêu thị thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ để chọn những sản phẩm an toàn. Bên cạnh đó, họ dành thời gian cho tập luyện thể dục, yoga mỗi ngày để bản thân dẻo dai, thoải mái. Cùng với đó là xu hướng làm đẹp ở những spa uy tín với nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại.
Con người ngày càng chú trọng chăm sóc sức khỏe

Con người ngày càng chú trọng chăm sóc sức khỏe

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là giải pháp triệt để. Bởi dù có áp dụng bao nhiêu phương pháp đi chăng nữa, chúng ta vẫn đang sống trong một môi trường đô thị chật chội, chịu ảnh hưởng ô nhiễm khói bụi quá nặng nề. Chính vì vậy, những chuyến “di trú” tạm rời xa chốn đô thị ồn ào tới những nơi thoáng đãng thường được mọi người chọn lựa để thư giãn, cân bằng cuộc sống và khởi tạo nguồn cảm hứng. Đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng ven đô gần thành phố, tiện lợi để di chuyển trong mùa dịch Covid-19.

Sở hữu ngôi nhà thứ hai là món quà ý nghĩa cho gia đình

Sở hữu ngôi nhà thứ hai ven đô không còn là một khái niệm mới lạ với người dân thành phố. Trước kia, khách hàng coi bất động sản chỉ là tài sản hiện hữu, là vật chất cố định để đầu tư và sinh lời, đặc biệt đối với người dân miền Bắc, nó còn là của để dành cho thế hệ tương lai hưởng thụ. Tuy nhiên, khái niệm này ngày càng được nhìn nhận từ nhiều chiều hướng “đắt giá” hơn.
Thứ nhất, sở hữu nhà vườn ven đô là cơ hội để cả gia đình đi du lịch cuối tuần, mời bạn bè và người thân xả stress bất cứ lúc nào muốn, không cần phải chờ đợi lên lịch. Thứ hai là nâng cấp chuẩn mực sống lành mạnh: khỏe thể chất đẹp tâm hồn khi được điều hòa lại trí lực và tâm hồn giữa bầu không khí trong lành, xanh mát chốn ngoại ô yên tĩnh, rộng thoáng. Mặc dù tách biệt hoàn toàn khỏi chốn đô thị tấp nập, ồn ào, khuôn viên của những khu resort ven đô vẫn đầy đủ tất cả nhưng dịch vụ tiện ích vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của mọi lứa tuổi như bể bơi, khu vui chơi trẻ em, sky bar, spa, hay thậm chí một số khu nghỉ dưỡng ở Hòa Bình hay Ninh Bình còn tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá suối khoáng nóng để chăm sóc và trị liệu sức khỏe chuyên sâu.
Nâng cao sức khỏe và tận hưởng phút giây thư thái thiên nhiên mang lại

Nâng cao sức khỏe và tận hưởng phút giây thư thái thiên nhiên mang lại

Có thể nói, xu hướng “sống đẹp, sống khỏe” của người Việt chính là động lực để BĐS ven đô “vực dậy” mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Mặt khác, hệ thống giao thông kết nối trung tâm thành phố với các khu vực ngoại thành đang càng thuận tiện, số lượng xe ô tô cá nhân tăng mạnh thời gian gần đây cũng tạo điều kiện cho các bất động sản nghỉ dưỡng ven đô phát triển. Ước tính của Tổng cục Thống kê cho thấy, với thời gian di chuyển khoảng 90 phút cả đi lẫn về, mỗi năm người dân trung lưu Hà Nội có nhu cầu đi nghỉ cuối tuần khoảng 20 - 30 lần/năm. Chỉ tính riêng việc phục vụ dân số hiện tại của Hà Nội, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đã cần tới 50.000 phòng nghỉ tối thiểu/năm.
Mới đây sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, chủ đầu tư Apec Group công bố mức đầu tư dự tính khoảng 2 tỉ USD vào Hòa Bình trong vòng 5 năm tới với hàng loạt các dự án quy mô quốc tế và các hoạt động du lịch với mục tiêu góp phần đưa Hòa Bình trở thành điểm đến nghỉ dưỡng sức khỏe quốc tế. Được biết, dự án tại lõi khoáng nóng Kim Bôi, Hòa Bình sẽ là phát súng mở màn cho chiến lược này, quy mô dự án cũng như mức đầu tư và các loại hình bất động sản của dự án cũng hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn cho nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.