Quy Nhơn phát triển du lịch nghỉ dưỡng từ di sản văn hóa giàu bản sắc

30/06/2021 08:00 GMT+7

Với lợi thế về thiên nhiên, hạ tầng, chính sách thu hút đầu tư vào mảng du lịch nghỉ dưỡng cùng công tác kiểm soát Covid-19 hiệu quả, Quy Nhơn có tiềm năng trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng của nhóm du khách thượng lưu.

Trong năm qua, địa phương này tiếp tục thể hiện năng lực quản trị công hiệu quả khi kiểm soát được đại dịch, được vinh danh là Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020. Theo kế hoạch mới nhất của UBND tỉnh Bình Định, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp lớn vào tổng sản phẩm trên địa bàn và nguồn thu ngân sách, định vị một số sản phẩm đặc thù, tạo lập thương hiệu địa phương.

Quy Nhơn cần phát triển sản phẩm du lịch đặc thù trong phân khúc cao cấp

Khi nhắc đến Quy Nhơn, du lịch biển vẫn chiếm thế áp đảo trong hoạt động khai thác du lịch của các đơn vị lữ hành. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở chỗ chỉ khai thác những gì có sẵn, du lịch Quy Nhơn sẽ khó thu hút khách trở lại khi yếu tố mới, hoang sơ không còn hấp dẫn.

Thời cơ tạo dựng thương hiệu du lịch

Các chuyên gia khẳng định, việc xây dựng thương hiệu du lịch Quy Nhơn là yếu tố quan trọng để phát triển du lịch bền vững. Nhằm từng bước hình thành thương hiệu du lịch, Quy Nhơn cần định hình và phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng dựa trên các yếu tố tạo nên bản sắc du lịch cho thành phố biển.
Với du lịch Quy Nhơn, thành phố có những điểm khác biệt trong lịch sử, văn hóa mà không nơi nào có được. Ngay giữa lòng phố biển có hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của Quy Nhơn như di tích Tháp Đôi, Đình Cẩm Thượng, Ghềnh Ráng - đồi Thi Nhân.
Quy Nhơn cần bổ sung những sản phẩm du lịch mang tính bản sắc nhằm thu hút du khách có khả năng chi trả cao

Quy Nhơn cần bổ sung những sản phẩm du lịch mang tính bản sắc nhằm thu hút du khách có khả năng chi trả cao

Ảnh: phối cảnh dự án Casa Marina Premium Quy Nhơn

Với thế mạnh đặc thù và tiềm năng của địa phương, Quy Nhơn sở hữu lợi thế để phát triển du lịch bền vững dựa trên những sản phẩm du lịch giàu bản sắc. Đó là việc gắn các giá trị lịch sử, văn hóa với điều kiện tự nhiên, kết hợp du lịch biển, du lịch lịch sử - văn hóa khéo léo trong các tour, tuyến, giúp khách có thêm trải nghiệm khi tới Quy Nhơn.

Cơ hội bứt phá của bất động sản nghỉ dưỡng

Mặt khác để thu hút và quan trọng hơn là giữ chân du khách, đặc biệt là những du khách có gu thưởng thức tinh tế và đẳng cấp sống khác biệt, nhiều chuyên gia khuyến nghị Quy Nhơn phát triển đồng bộ và hài hòa giữa tăng cường sản phẩm du lịch đặc thù và làm giàu hệ thống cơ sở lưu trú vốn chỉ mới ở giai đoạn đầu phát triển.
Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2019, khách du lịch đến Bình Định đạt 4,8 triệu lượt, tăng 18% so với năm 2018. Năm 2020 nếu không có tác động của Covid-19, địa phương hoàn toàn có thể đạt mục tiêu 5,5 triệu lượt khách. Trong khi đó hiện nay trên toàn tỉnh chỉ có một khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 6 khách sạn 3 sao. Còn lại là 30 khách sạn 2 sao, 240 khách sạn một sao cùng các cơ sở lưu trú đạt chuẩn. Cơ cấu cơ sở lưu trú này được cho là chưa đủ sức hấp dẫn tạo lập điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp đủ để thu hút và giữ chân du khách quốc tế.
Phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Quy Nhơn còn nhiều dư địa phát triển

Phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Quy Nhơn còn nhiều dư địa phát triển

Ảnh: phối cảnh dự án Casa Marina Premium Quy Nhơn

Sau thời gian ngưng trệ do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều dự báo cho rằng sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ một khi cơn bão chính thức qua đi và lưu lượng du khách quốc tế quốc tế trở lại. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư nhanh nhạy muốn tham gia từ sớm tại những thị trường mới, đón đầu đà bứt phá sự trở lại của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.
Dự án được thu hút sự chú ý hàng đầu tại thị trường Quy Nhơn hiện nay là Casa Marina Premium Quy Nhơn do BCG Land phát triển trên Quốc lộ 1D - nơi được mệnh danh là "đại lộ 5 sao" bởi quy tụ nhiều resort tên tuổi.
Quần thể biệt thự tọa lạc tại vị trí đẹp bậc nhất Bãi Xếp, Ghềnh Ráng danh tiếng, cung cấp giới hạn chỉ 160 căn biệt thự, hứa hẹn góp phần nâng tầm du lịch cao cấp cho phố biển Quy Nhơn. Các căn biệt thự "lưng tựa núi, mặt hướng biển" có thiết kế lấy cảm hứng từ võ thuật Bình Định với những đường nét kiến trúc vững chãi, mạnh mẽ, hài hòa và tôn tạo cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, mang đến không gian nghỉ dưỡng xứng tầm đẳng cấp quốc tế.
Biệt thự Casa Marina Premium Quy Nhơn hướng đến tạo không gian nghỉ dưỡng cho du khách thượng lưu

Biệt thự Casa Marina Premium Quy Nhơn hướng đến tạo không gian nghỉ dưỡng cho du khách thượng lưu

Ảnh: phối cảnh BCG Land

"Chúng tôi muốn thay đổi vị thế của du lịch tỉnh Bình Định, góp phần tạo ra bước phát triển "thần kỳ" như Thanh Hóa, Quảng Ninh hay Phú Quốc đã làm được. Casa Marina Premium sẽ là một dự án xứng tầm quốc tế, góp phần mang lại diện mạo mới cho du lịch Quy Nhơn, Bình Định", đại diện BCG Land nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.