Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông: ‘Điểm sáng’ thu hút đầu tư

25/03/2021 17:29 GMT+7

Với vị trí thuận lợi, cầu cảng kết hợp với cụm logistics tạo ra trung tâm tiện ích, Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông được đánh giá sẽ là “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư tới Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với chiến lược xây dựng các khu cụm công nghiệp tập trung làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội, Long An là một trong những địa phương phát triển năng động nhất cả nước về phát triển công nghiệp. Đây cũng là địa phương dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long về thu ngân sách nhà nước.
Quá trình tham gia của doanh nghiệp tư nhân đã và đang mang đến sự đầu tư bài bản cho các khu công nghiệp nói chung và khu công nghiệp kiểu mới trên địa bàn tỉnh Long An nói riêng. Một trong số đó là Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông, xã Phước Đông, huyện Cần Đước.
Sau nhiều năm xây dựng, hiện nay Khu công nghiệp Cầu cảng IMG Phước Đông đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sẵn sàng tiếp nhận các dự án đầu tư thứ cấp.
Mới đây, ngày 21.3, Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông đã vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ tới thăm và cắt băng khánh thành. Phát biểu tại đây, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Long An và đóng góp của nhà đầu tư. Sự kiện Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông đi vào hoạt động sẽ có nhiều đóng góp quan trọng hơn nữa vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, khu vực, tạo việc làm cho nhiều lao động, tăng nguồn thu ngân sách.
Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Long An tạo điều kiện thuận lợi, quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19.
Toàn cảnh Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, Long An
 

Sức hút từ vị trí vàng, hạ tầng hoàn chỉnh

Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông do Công ty Cổ phần IMG Phước Đông làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai nhiều dự án ở Hà Nội, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, TP.HCM, điển hình là Khu phức hợp cao cấp Artemis, Bệnh viện Hoàn Mỹ Huế, Khu dân cư An Cựu City...
Là dự án phát triển trên sự tâm huyết và cố gắng từng ngày của chủ đầu tư, Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông được xây dựng với tổng diện tích 128,8 ha, bao gồm 92,39 ha đất công nghiệp gồm nhà xưởng xây sẵn và kho bãi. Hệ thống giao thông chính với 4 làn xe, rộng 16m, hệ thống giao thông nội bộ với 2 làn xe, rộng 8m, vỉa hè, cây xanh nội khu.
Ngoài cho thuê đất công nghiệp, KCN Cầu cảng Phước Đông hiện còn có sản phẩm nhà xưởng xây sẵn cho thuê và nhà xưởng xây theo yêu cầu của nhà đầu tư với diện tích linh hoạt. Quy mô nhà xưởng xây sẵn cho thuê 280.000 m², trang bị hệ thống điện mặt trời áp mái 32 MW.
Đặc biệt, nằm ở “vị trí vàng” thuận tiện cả về đường bộ và đường thủy, Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất 42 km, cách Cảng Quốc tế Long An 23 km, Cảng Cát Lái 43 km, Cảng Cái Mép Thị Vải 74 km.
Về đường bộ, có Tỉnh lộ 826B đi qua Dự án, kết nối với Quốc lộ 50 nối TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thời gian di chuyển từ TP.HCM tới Khu công nghiệp chưa đến 1 giờ.
Về đường thủy, khu vực này sở hữu chiều dài giáp sông Vàm Cỏ hơn 3 km và 4 cầu cảng trong tương lai. Chủ đầu tư KCN Cầu cảng Phước Đông dự kiến phát triển cụm cảng đảm bảo tiếp nhận tàu đến 20.000 DWT. Đây là cảng trung chuyển đi các khu vực kinh tế miền Tây năng động và quốc tế. Hệ thống cảng đã nằm trong quy hoạch hệ thống cảng sông Việt Nam.
Ngoài ra, KCN Cầu Cảng Phước Đông nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều thuận lợi trong việc thu hút nguồn nhân lực dồi dào tại các tỉnh lân cận, nhân lực chất lượng cao từ TP.HCM và các chuyên gia nước ngoài.

Pháp lý minh bạch, thân thiện với môi trường

Bên cạnh đó, Khu công nghiệp cũng là điểm đến lý tưởng cho những nhà đầu tư yêu cầu sự đơn giản và minh bạch trong thủ tục hành chính. Khu công nghiệp đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng vị trí. Điều này vô cùng có lợi cho các nhà đầu tư thứ cấp nhận tài trợ vốn của ngân hàng ACB (đối tác chiến lược).
Tại KCN Cầu cảng Phước Đông công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 100%, xây dựng hoàn chỉnh nhà máy xử lý nước thải, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, nhà điều hành, hàng rào, đấu nối điện đầy đủ đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp và đạt tiêu chuẩn tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp. Với dịch vụ một cửa, KCN Cầu cảng Phước Đông cam kết sẽ hướng dẫn và hoàn thiện các hồ sơ cần thiết cho quý khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
Ngoài việc đảm bảo chất lượng hoạt động trong các khu vực cho thuê nhà xưởng xây sẵn, nhà xưởng xây theo yêu cầu IMG Phước Đông rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường. Bài toán được đặt ra là làm sao vừa phát triển công nghiệp vừa bảo vệ được môi trường. IMG Phước Đông xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.000m³/ngày đêm. Hệ thống cung cấp nước sạch tại Nhà máy cung cấp nước sạch Cần Đước với công suất 5.200m³. Ưu tiên các ngành nghề “Xanh - Sạch - Bền vững”: kho bãi, logistic, ngành dệt may, giày da, ngành chế biến nông sản, cảng vụ, ngành điện tử, viễn thông ứng dụng công nghệ 4.0.
Thấu hiểu các doanh nghiệp đầu tư, Khu công nghiệp cảng Phước Đông có chính sách ưu đãi về thuế như: Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 2 năm đầu và giảm 50% cho 4 năm tiếp theo; miễn thuế nhập khẩu; ưu đãi nguyên liệu nhập khẩu, ưu đãi nhà đầu tư cùng chính sách giá thuê đất/thuê nhà xưởng hấp dẫn.
Với vị trí thuận lợi kết nối mạch giao thông, tính pháp lý minh bạch, hướng đến mục đích dài hạn, trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu, xanh, sạch và phát triển bền vững, đầu tư về cơ sở hạ tầng, cầu cảng, KCN Cầu Cảng Phước Đông đang trở thành điểm sáng kinh tế mới tại Long An.
Thông tin liên hệ
Địa chỉ khu Công Nghiệp tại Long An
Ấp 5, đường tỉnh 826B, huyện Cần Đước, Tỉnh Long An
Hotline: +(84) 931 318681, +(84) 911 998 606
Đại chỉ Văn Phòng tại TP.HCM
Tầng M, MasterBuilding, 41-43 Trần Cao Vân, quận 3, TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.