Giá nhà ở tại Dĩ An đã cao hơn năm 2019

26/03/2020 09:00 GMT+7

Ngay đầu năm 2020 này, giá nhà đất ở Dĩ An đã giao dịch mức giá mới. Tốc độ đô thị hóa nhanh cùng nhu cầu nhà ở tăng là nguyên nhân đẩy giá nhà ở nơi này lên mức mới.

Giá đất cao, giá nhà ở khó giảm

Từ đơn vị hành chính thị xã, được nâng cấp lên thành phố trực thuộc tỉnh, và liền kề khu Đông - nơi phát triển nhộn nhịp bậc nhất của TP.HCM, Dĩ An sẽ chuyển mình mạnh mẽ. Đón cơ hội, nhà ở tại đây cũng nhanh chóng thiết lập mặt bằng giá mới.
Bảng giá các loại đất tại Bình Dương theo điều chỉnh mức giá mới áp dụng giai đoạn 5 năm 2020-2025 đã tăng cao hơn mức giá cũ. Thế cho nên, tại những khu vực có triển vọng phát triển đô thị mới nhiều cơ hội như Dĩ An càng được giới đầu tư tìm kiếm, càng khiến cho mặt bằng giá đất ở khu này thêm phần sôi động.
Tại khu vực trung tâm dịch vụ hành chính Dĩ An sẽ có nhiều dự án triển khai

Tại khu vực trung tâm dịch vụ hành chính Dĩ An sẽ có nhiều dự án triển khai

Nếu như trong năm 2018 và 2019, giá căn hộ Bcons đầu tư xây dựng ở Dĩ An công bố bán ra thị trường chỉ trên dưới 1 tỉ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ 50-60m2, nay không còn tìm được mức giá ấy trên thị trường. Tương tự, mức tăng giá của nhà ở trong những dự án có tiến độ tốt cũng rất cao.
Như chia sẻ của đơn vị phân phối căn hộ Bcons, so với thời điểm ban đầu mở bán, nhà đầu tư căn hộ Bcons khu vực giáp ranh quận 9 (TP.HCM) nay có thể thu về trên dưới hơn 200 triệu đồng/căn hộ. Một mức tăng giá khá tốt trong tình hình đầu tư căn hộ như hiện nay.
Trong tháng 3/2020 này, cũng tại khu vực Dĩ An, một số chủ đầu tư cũng đang manh nha sẽ đưa hàng ra thị trường. Qua tìm hiểu giá, mặt bằng giá của các căn hộ nguồn cung mới không hề thấp. Như thông tin các đơn vị môi giới đưa ra cho một dự án ở khu đường Thống Nhất (Dĩ An) thì giá dự kiến cho căn hộ ở đây cũng từ 30 triệu đồng/m2.

Doanh nghiệp linh động, giá nhà sẽ tốt

Một dự án khác nằm gần đường quốc lộ 1K là Bcons Green View do Công ty cổ phần bất động sản Phú Mỹ Hiệp (công ty thành viên của Bcons) đầu tư thì ước tính giá bán căn hộ trên dưới 1,5 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ diện tích 50-60m2. Lý giải cho mức giá căn hộ mới, đại diện chủ đầu tư Bcons Green View cho biết, Bcons khép kín các công đoạn từ thiết kế đến xây dựng nên tiết giảm được chi phí, từ đó đưa ra mức giá tốt cho khách mua nhà.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn tính toán thiết kế diện tích căn hộ phù hợp với sức mua của người dân, để đưa ra những căn hộ có giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo một ngôi nhà tiện nghi, đại diện chủ đầu tư Bcons Green View cho biết thêm.
Khu căn hộ Bcons Green View chú trọng đến không gian sống

Khu căn hộ Bcons Green View chú trọng đến không gian sống

Dự án Bcons Green View gồm 2 khối nhà cao từ 25-27 tầng gồm 916 căn hộ, trong đó 100% căn hộ có 2 phòng ngủ cùng hàng loạt tiện ích như sân chơi thể thao, hồ bơi, trường mầm non, công viên, khu shophouse. Dự án nằm ngay tại khu vực đối diện Trung tâm thương mại Big C Dĩ An, trên quốc lộ 1K, phường Đông Hòa, Dĩ An.

Thị trường bất động sản có cơ hội

Với đà phát triển của thị trường bất động sản, bộ mặt đô thị của Dĩ An sẽ nhanh chóng cải thiện. Ngoài ra, khi đã lên thành phố, chỉnh trang đô thị tại Dĩ An sẽ được thúc đẩy mạnh.
Ngoài nhu cầu an cư cho người dân Bình Dương, Dĩ An còn là một trong những đô thị vệ tinh trong chiến lược mở rộng kết nối liên vùng của TP.HCM. Với vị trí liền kề với quận Thủ Đức, quận 9 của TP.HCM, thị trường bất động sản Dĩ An mấy năm trở lại đây đã có nhiều bước phát triển rõ nét. Từ khu vực không có nhiều nhà cao tầng căn hộ chung cư nhưng đến nay một loạt các dự án đang chuẩn bị hoàn thiện đưa vào khai thác đón cư dân vào ở, rồi một số dự án đang trong tiến trình xây dựng.
Theo số liệu thống kê, Dĩ An đã và đang thẩm định hồ sơ quy hoạch tổng mặt bằng 18 khu nhà ở, chung cư. Theo danh mục dự án nhà ở được bán nhà hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng Bình Dương thống kê công bố đến tháng 1.2020, Dĩ An có 8/38 dự án.
TP.HCM hiện là thành phố đông dân nhất cả nước (chiếm tỷ lệ 9,35%) và hơn 50% dân số vùng Đông Nam bộ. Vì vậy, việc tạo lập chỗ an cư cho người dân thành phố và lượng dân số nhập cư luôn nặng nề. Tuy nhiên, với quỹ đất trong khu vực trung tâm ngày càng ít đi và giá đất tăng cao thì việc tạo được nhà ở cho mọi người dân thành phố trong nội đô càng trở nên khó khăn hơn. Để giải quyết bài toán nhà ở cho người dân, các khu đô thị vệ tinh lân cận thành phố như Dĩ An đang là chiếc phao ứng cứu kịp thời.
Thông tin dự án Bcons, liên hệ:
Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Sao Việt
Hotline: 0905.935.935 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.