Giá đất mặt tiền chợ đêm thuộc hàng cao nhất cả nước

10/12/2019 08:00 GMT+7

Hiệu suất cho thuê cao, doanh thu "khủng" hằng đêm cùng định hướng ưu tiên phát triển kinh tế đêm của Chính phủ gần đây đã đẩy giá đất mặt tiền chợ đêm lên ngưỡng cao kỷ lục.

Thu về lợi nhuận khủng, giá đất mặt tiền chợ đêm tăng chóng mặt

Giá bất động sản mặt tiền chợ đêm ở nhiều thành phố du lịch đã tăng vọt ngay cả trước khi Chính phủ có chủ trương ưu tiên phát triển kinh tế đêm.
Theo khảo sát một số trang rao vặt bất động sản tháng 11.2019, một quầy kiot mặt tiền ở chợ đêm Đồng Xuân, Hà Nội được rao giá cho thuê 40 triệu đồng/tháng và được bán với giá 6,5 tỉ đồng. Một số ki-ốt chưa đầy 10 m2 tại chợ đêm nằm ở vị trí thuận tiện được rao bán với mức giá 8 - 10 tỉ đồng.
Tại Đà Nẵng, mỗi kiot tại chợ đêm có giá thuê 35-40 triệu đồng/ tháng, dao động từ 15-25 m2, cao gấp đôi mặt tiền đường lớn. Ở Đà Lạt, đất khu vực xung quanh chợ đêm đang có mức giá cao thứ nhì chỉ sau con đường chính của chợ là Nguyễn Thị Minh Khai, có thời điểm lên tới 700 triệu đồng/m2. Riêng ở chợ đêm Phú Quốc, mức giá hiện dao động từ 160-250 triệu đồng/m2. Giá này được ghi nhận đã tăng 300% sau khi chợ đêm mới đi vào hoạt động. Một kiot khoảng 60 m2 được cho thuê lên tới 70 triệu đồng/tháng.
Chợ đêm Hà Tiên đông nghẹt du khách

Chợ đêm Hà Tiên đông nghẹt du khách

Dù có mức giá kỷ lục, bất động sản chợ đêm vẫn không hạ nhiệt nhờ hiệu suất cho thuê cao, doanh thu "khủng" từ lượng du khách ổn định.
Khảo sát thực tế tại chợ đêm Bến Thành cho thấy mỗi đêm các gian hàng thu về từ 4-5 triệu đồng tùy mặt hàng buôn bán. Vào các ngày cuối tuần, các gian hàng có thể đạt mốc trên 10 triệu đồng. Riêng chợ đêm Phú Quốc đón trung bình 3.500 lượt khách mỗi đêm theo thống kê đầu năm nay. Trung bình trong một ngày, chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỉ đồng.

Giá bất động sản chợ đêm Hà Tiên ở ngưỡng thấp so với cả nước

Với hơn 500 gian hàng chạy dọc 500 m mặt tiền biển, chợ đêm Hà Tiên có quy mô gấp 2-3 lần các chợ du lịch thông thường. Chỉ sau hai tháng hoạt động, siêu chợ nhanh chóng được các tạp chí du lịch đưa vào danh sách các chợ đêm nổi bật và đặc sắc bậc nhất khu vực phía nam vì mô hình Hong Kong đặc sắc kết hợp nhiều tiện ích vui chơi như sân khấu, kênh hoa đăng, cánh đồng hoa bướm. Theo tiết lộ của tiểu thương, sau khi dời chợ từ đường Trần Hầu vào trung tâm khu đô thị mới, lượng du khách đến chợ đông hơn hẳn, đồng thời, doanh thu cũng cao hơn 40% so với khu vực cũ. Dù tạo ra doanh thu hấp dẫn song giá bất động sản mặt tiền chợ đang ở mức từ 18 triệu đồng/m2. Đây là bảng giá gần như thấp nhất tại chợ đêm ở các đô thị du lịch.
Tổ hợp thương mại Ha Tien Centroria- một mặt ôm trọn chợ đêm, một mặt tiếp giáp biển, mặt tiền đại lộ Hoàng Sa

Tổ hợp thương mại Ha Tien Centroria- một mặt ôm trọn chợ đêm, một mặt tiếp giáp biển, mặt tiền đại lộ Hoàng Sa

Ông Mai Đức Toàn, Giám đốc khối Kinh doanh dịch vụ Công ty C&T chia sẻ: “Hiện khu vực chợ đêm cũ trên đường Trần Hầu đang có mức giá khoảng trên 40 triệu đồng/m2. Do đó, khi chợ đêm mới đi vào ổn định, mức giá này sẽ tịnh tiến sát đường Trần Hầu, thậm chí vượt tuyến này để trở thành một trong những khu vực có bảng giá cao nhất thành phố biển Hà Tiên”.
Để chuẩn bị cho sự tăng tốc sắp tới, chủ đầu tư C&T cho ra mắt dự án Ha Tien Centroria mang đến cho thị trường 235 nền, shophouse và shoptel. Mỗi mặt tiền thuộc Ha Tien Centroria cao 5 tầng, rộng 7 m, diện tích đất dao động từ 84-120 m2 và không giới hạn loại hình kinh doanh dịch vụ. Được biết, Ha Tien Centroria có giá từ 1,74 tỉ đồng/nền (đã gồm VAT), khách hàng được thanh toán chỉ từ 1%/đợt, kéo dài tới 20 đợt, pháp lý sổ đỏ.
Với lợi thế chuyên biệt cho kinh doanh thương mại khi ôm trọn siêu chợ đêm, liền kề với tổ hợp thương mại của Vingroup đang đề xuất xây dựng, dự án đặc biệt thích hợp cho xây dựng các cửa hàng thương mại, shoptel mini. Lấy ví dụ một shoptel 5 tầng, diện tích đất 105 m2: Tầng trệt kinh doanh, 4 tầng trên được thiết kế thành 24 phòng cho thuê. Hiện giá phòng bình dân ở Hà Tiên dao động 400.000 đồng/phòng/đêm cho ngày thường và 600.000 đồng/phòng/đêm ngày lễ, công suất khai thác trung bình 70%. Như vậy, tổng doanh thu từ kinh doanh khách sạn mỗi tháng không dưới 200 triệu đồng. Chưa kể nhà đầu tư còn thu lợi nhuận hấp dẫn đến từ gia tăng giá trị bất động sản.
Bởi lẽ, khung giá 1,74 tỉ đồng/nền đã VAT sẽ không còn ở mức như hiện tại một khi các dự án hạ tầng như đường hành lang ven biển, cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, nâng cấp quốc lộ 80 được hoàn thiện. Với mục tiêu thu hút trên 6,4 triệu lượt khách đến Hà Tiên và đạt doanh thu 34.500 tỉ đồng vào năm 2030, chẳng mấy chốc giá bất động sản xung quanh siêu chợ Hà Tiên sẽ đuổi kịp Phú Quốc để đạt mức giá trung bình cao nhất Tây Nam bộ.
Hỗ trợ thông tin:
Hottine: 0901 18 19 19 - Website: hatiencentroria.vn 

Xem thêm: Không gian thương mại sầm uất tại chợ đêm Ha Tien Night Market: Tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.