Bất động sản sẽ đảo chiều trong sáu tháng cuối năm?

08/07/2021 08:00 GMT+7

Bất động sản nửa cuối năm có dự báo trái chiều ở từng phân khúc, song nhu cầu nhà ở cao vẫn là điểm lạc quan khiến thị trường có thể đảo chiều tích cực.

Theo các chuyên gia, bất động sản những tháng cuối năm 2021 sẽ phụ thuộc nhiều vào việc kiểm soát thành công dịch Covid- 19 cũng như năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Cơ hội sàng lọc kẻ yếu, chứng tỏ năng lực vững vàng của người mạnh

Người dân đang giữ nhiều tiền trong tay của mình. Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tăng trưởng tiền gửi của dân cư thấp hơn nhiều so với 6 năm trước. Theo các chuyên gia, từ năm 2020 đến nay, thời điểm Covid-19 bùng phát, mặt bằng lãi suất tiền gửi đã giảm 1-2 điểm phần trăm ở hầu hết các kỳ hạn, đẩy tiền gửi chảy vào các kênh đầu tư tiền số, vàng, chứng khoán, và đặc biệt là bất động sản.
SORA gardens II - Một dự án căn hộ hạng sang - vừa được bàn giao cho cư dân tại Bình Dương

SORA gardens II - Một dự án căn hộ hạng sang - vừa được bàn giao cho cư dân tại Bình Dương

Trong 10 năm vừa qua, tốc độ đô thị hóa của Việt Nam từ mức 30% năm 2009 lên mức 35% năm 2019. Dự báo trong năm 2030 có thể đạt mức tăng trưởng 40%. Quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh và mạnh kéo nhu cầu nhà ở, đặc biệt là ở các thành phố vệ tinh tăng cao. Trong cùng thời gian, số hộ dân thành thị ở nhà chung cư đã tăng trưởng 1,5 lần. Điều này lý giải nguồn cầu căn hộ dồi dào chủ yếu đến từ cư dân trong nước.
Dự án SORA gardens II được hoàn thành đúng tiến độ với nội thất sang trọng

Dự án SORA gardens II được hoàn thành đúng tiến độ với nội thất sang trọng

Nguồn cầu tăng, nhưng giai đoạn khó khăn dưới áp lực dịch bệnh kéo dài đã khiến nhiều dự án tạm ngừng thi công vì thiếu vốn, dự án trễ tiến độ, trì hoãn kế hoạch ra hàng làm người mua quan ngại. Mặt khác, khó khăn cũng là cơ hội sàng lọc, đòi hỏi các doanh nghiệp chứng tỏ năng lực tài chính vững vàng, pháp lý minh bạch. Những chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng càng tạo sức hút mới và sự an tâm lớn cho người mua nhà thời điểm này.

Hàng triệu giờ lao động an toàn giúp dự án chất lượng Nhật Bản đúng tiến độ

Khởi công từ giữa năm 2019, phần lớn thời gian thi công dự án căn hộ hạng sang SORA gardens II vướng dịch Covid-19 đã trở thành bài toán cho chủ đầu tư Becamex Tokyu. Tuy nhiên, thụ hưởng kinh nghiệm của Tập đoàn Tokyu - Nhà phát triển đô thị hàng đầu Nhật Bản với lịch sử phát triển 100 năm - Becamex Tokyu đã mạnh mẽ ngược dòng vượt qua dịch bệnh, hoàn thành dự án và bàn giao cho người mua đúng tiến độ vào quý 2.2021. Với tinh thần “omotenashi” - tinh thần tận tâm với khách hàng - việc hoàn thành SORA gardens II không chỉ minh chứng việc quản lý, giám sát công trình hiệu quả, mà còn khẳng định năng lực vượt trội cùng uy tín, vị thế trên thị trường của chủ đầu tư.
Không chỉ tuân thủ tiêu chuẩn xây dựng, chủ đầu tư Nhật Bản còn thiết lập tiêu chuẩn an toàn cho công nhân trên công trường. Chuẩn mực này mang đến hàng triệu giờ thi công an toàn, đóng vai trò lớn cho dự án đạt tiến độ thi công thông suốt, thuận buồm xuôi gió.
Khu BBQ tiện nghi ở SORA gardens II

Khu BBQ tiện nghi ở SORA gardens II

Nằm trong cộng đồng hiện hữu và đang phát triển tại cửa ngõ Thành phố mới Bình Dương, SORA gardens II hưởng thụ toàn bộ không gian xanh cùng tất cả tiện ích chất lượng, dịch vụ đa dạng của khu đô thị TOKYU Garden City. Khu vực kết nối hai tòa nhà SORA garden I và SORA gardens II là công viên cây xanh rộng lớn, mang đến cảm giác thư thái, yên bình cho cư dân. Các tiện ích hiện đại như hồ bơi vô cực, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ ngoài trời, vườn hoa, phòng xông hơi… được tập trung tại tầng 4 của SORA gardens II, giúp cư dân có những giây phút thư giãn riêng tư và an toàn nhất.
Đi đôi với chất lượng, SORA gardens II mang sự tinh tế và sang trọng với các vật liệu xây dựng đằng cấp. Cửa được trang bị khóa từ Yale, cửa nhôm kính BM Windows nhập khẩu có độ chính xác cao, toàn bộ kính ở dự án là kính cường lực 2 lớp chống va đập đã tối ưu cuộc sống tiện nghi cho gia chủ.

Hồ bơi dành cho cư dân SORA gardens II

Với chất lượng vượt trội, dự án SORA gardens II đã bán hết 80% số lượng căn hộ. Nhìn chung, những tác động của dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng tới thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm. Tuy nhiên, Bình Dương với nhu cầu ở thực và tỷ lệ hấp thụ căn hộ đến 97%, cùng tỷ suất sinh lời cho thuê căn hộ tại Tokyu Garden City bình quân 7,5%, cao hơn thị trường TP.HCM (5-6%), sẽ là động lực giúp thị trường vững vàng.
Với giá bán từ 31 triệu đồng/m2, dự báo độ hấp thụ những căn cuối của SORA gardens II rất cao.
 
Thanh toán 50% nhận ngay nhà để ở
Tại SORA gardens II, khách hàng thanh toán 50% đã có thể nhận nhà và được tặng bộ 3 máy lạnh Daikin từ Nhật Bản. Chương trình bắt đầu từ 1.6.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.